TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIV Thường Niên -Năm B

“Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương”. (Mc 6, 1-6)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo họ Tân Hòa: Thánh lễ Tạ Ơn và Khánh Thành Nhà Mục vụ

Thứ tư - 03/07/2024 11:13 | Tác giả bài viết: Tiến Hùng |   15
Hòa chung trong niềm hân hoan mừng kính thánh Tôma của cả Giáo Hội, Giáo họ Tân Hòa, Giáo xứ Tân Lợi, Giáo hạt Mẫu Tâm tổ chức Thánh lễ Tạ ơn và Khánh thành Nhà Mục vụ của Giáo họ.
THÁNH LỄ TẠ ƠN VÀ KHÁNH THÀNH NHÀ MỤC VỤ
GIÁO HỌ TÂN HÒA, GIÁO XỨ TÂN LỢI
Hòa chung trong niềm hân hoan mừng kính thánh Tôma của cả Giáo Hội, Giáo họ Tân Hòa, Giáo xứ Tân Lợi, Giáo hạt Mẫu Tâm tổ chức Thánh lễ Tạ ơn và Khánh thành Nhà Mục vụ của Giáo họ.
Thánh lễ đồng tế bắt đầu lúc 9 giờ 00 do Cha Antôn Vũ Thanh Lịch - Quản hạt Giáo hạt Chính Tòa chủ tế. Cùng đồng tế có Cha GB. Nguyễn Huy Bắc - Trưởng ban Giáo lý đức tin Giáo phận, Cha GB. Hoàng Minh Tâm - Quản xứ Giáo xứ Tân Lợi và quý Cha đồng tế.

Đầu Thánh lễ, Cha chủ tế đã bày tỏ tâm tình chia vui với Giáo họ Tân Hòa: Dưới sự dẫn dắt của Cha Quản xứ GB. Hoàng Minh Tâm, Giáo họ đã được mở mang, xây dựng rất bài bản, hợp lý. Qua đó, thể hiện sự hiệp nhất của tất cả mọi thành phần trong Giáo xứ. Giáo họ Tân Hòa đã chọn khánh thành Nhà Mục vụ đúng ngày lễ Thánh Tôma - một con người yêu mến Chúa Giêsu tha thiết và bày tỏ tình yêu mến cách đặc biệt khi tuyên tín: “Lạy Chúa, lạy Thiên Chúa của con”.

Trong bài giảng lễ, Cha GB. Nguyễn Huy Bắc một lần nữa nhấn mạnh ý Cha chủ tế nói đầu lễ về lời tuyên tín đặc biệt của thánh Tôma: “Lạy Chúa, lạy Thiên Chúa của con” là một lời tuyên xưng đong đầy đức tin và chứa chan tình mến. Vì thánh Tôma không chỉ dừng lại ở việc tuyên xưng “Chúa là Thiên Chúa” mà còn xác quyết “Chúa là Thiên Chúa của con”. Thánh Tôma đã bày tỏ đức tin mạnh mẽ khi xác quyết “mình thuộc về Chúa” và “Chúa là của con”. Cha ước mong Giáo họ Tân Hòa thể hiện là một cộng đoàn sống niềm tin tha thiết như thánh Tôma, dám khẳng định: “Mình thuộc về Chúa” và “Chúa thuộc về mình” để cả cộng đoàn hướng tất cả về Thiên Chúa khi dám tuyên tín như Tôma: “Thiên Chúa là của con”. Bên cạnh đó, cha còn mong muốn Giáo họ Tân Hòa là cộng đoàn sống đức ái, mong mọi người trong Giáo họ biết học theo mẫu gương sống đức ái của những cộng đoàn Kitô hữu đầu tiên, để có thể trở nên “những người đồng hương với các thánh” và trở thành “người nhà của Thiên Chúa”. Cha còn động viên mọi thành phần trong Giáo họ luôn sống với nhau trên mối tương quan của đức tin; luôn nghe Lời Chúa và thực hành Lời Chúa để cả Giáo họ tiếp tục đoàn kết, hiệp nhất và biết mở lòng trong việc xây dựng nhà Chúa, để việc xây dựng nhà Chúa của Giáo họ mau hoàn thành một cách tốt đẹp nhất.

Sau thánh lễ, Cha Phó xứ Antôn Bùi Văn Minh đã làm phép Nhà Mục vụ trong niềm vui khôn tả của tất cả mọi người tham dự, đặc biệt là của bà con giáo dân Giáo họ Tân Hòa.

Quý Cha đồng tế và khách mời cùng chung chia niềm vui với bà con giáo họ Tân Hòa trong bữa cơm thắm tình huynh đệ.
                                 - TIẾN HÙNG -
Một số hình ảnh:
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây