TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XV Thường Niên –Năm B

“Người bắt đầu sai các ông đi”. (Mc 6, 7-13)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Hoà Nam – 55 em rước lễ lần đầu

Chủ nhật - 07/07/2024 20:16 | Tác giả bài viết: BTT giáo xứ Hoà Nam |   18
Ngày 07.07.2024, Chúa nhật thứ XIV Thường niên, Giáo họ Martinô đã tổ chức Thánh lễ Xưng tội - Rước lễ lần đầu cho các em Thiếu nhi trong giáo họ.
 

55 em xưng tội rước lễ lần đầu tại giáo họ Martinô, giáo xứ Hòa Nam

Ngày 07.07.2024, Chúa nhật thứ XIV Thường niên, Giáo họ Martinô đã tổ chức Thánh lễ Xưng tội - Rước lễ lần đầu cho các em Thiếu nhi trong giáo họ.

Bí tích Thánh Thể là một trong bảy bí tích của Kitô giáo, còn gọi là Bí tích Cực Thánh được cử hành trong phần Phụng vụ Thánh Thể của Thánh lễ. Xin mượn lời của Vua Napoleon đã thốt lên khi được diễm phúc đón rước Chúa lần đầu: “Mọi vinh quang hoan lạc của một tộc vương đều không thể sánh được với lần đầu tiên được rước Chúa Giêsu Thánh Thể”.

Vào lúc 07 giờ 00 các em tiến vào nhà Chúa giữa tiếng hát và niềm hân hoan vui mừng của toàn thể cộng đoàn. Các em được gần với Chúa hơn và cũng là ngày các em hằng mong ước được rước Mình Máu Thánh Chúa Giêsu vào lòng lần đầu tiên. Thật khó để có thể diễn tả hết niềm vui của các em trong thời khắc đặc biệt này.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha Chủ tế Giuse đã gửi tâm tình niềm vui và ý nghĩa của việc Xưng tội Rước lễ lần đầu đến các em và cộng đoàn. Cha cũng cám ơn sự quan tâm của quý Cha, quý Soeurs và các anh chị giáo lý viên cùng với công sức học hỏi của các em cũng như sự trợ giúp của tất cả quý phụ huynh đã có sự cộng tác nhiệt tình để ngày hôm nay chúng ta có hoa quả giáo lý là 55 em thiếu nhi của giáo họ lần đầu tiên được đón Chúa ngự vào tâm hồn của mình.

Bên cạnh đó, Cha còn nhắc nhở các bậc phụ huynh phải có bổn phận giáo dục con cái về đức tin như: đọc những kinh quen thuộc, siêng năng tham dự Thánh Lễ, xưng tội đều đặn và làm gương sáng để con cái noi theo.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Trong giây phút linh thiêng, các em nghiêm trang tiến lên Rước Mình Máu Thánh Chúa. Đây cũng chính là khoảnh khắc thiêng liêng, đáng nhớ nhất trong cuộc đời của các em. Từ nay, các em sẽ được gắn bó mật thiết hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Nguyện xin Thiên Chúa ban cho các em luôn giữ được niềm vui vì được kết hiệp nên một với Chúa, luôn biết siêng năng lãnh nhận bí tích hoà giải và Thánh Thể, thêm hiếu thảo và vâng lời cha mẹ. Từ đó, các em sẽ trở nên thiếu nhi chăm ngoan hôm nay và giới trẻ mẫu mực mai sau.

 
 
 
 
 
 
 
 
Tin: BTT Gx. Hoà Nam
Ảnh: Anh Tú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây