TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIV Thường Niên -Năm B

“Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương”. (Mc 6, 1-6)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Vinh Hương - Lễ kính thánh Tôma tông đồ

Thứ năm - 04/07/2024 04:16 | Tác giả bài viết: Gia Hân |   19
Vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 03/07/2024, tại thánh đường giáo họ Phao-lô, thánh lễ mừng kính thánh Tô-ma tông đồ - bổn mạng hội Gia trưởng giáo họ được diễn ra một cách long trọng
 

VINH HƯƠNG: LỄ KÍNH THÁNH TÔ-MA TÔNG ĐỒ
BỔN MẠNG HỘI GIA TRƯỞNG GIÁO HỌ PHAO-LÔ

 
Vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 03/07/2024, ngay khi những cơn mưa hè vừa dứt, tại thánh đường giáo họ Phao-lô, thánh lễ mừng kính thánh Tô-ma tông đồ - bổn mạng hội Gia trưởng giáo họ được diễn ra một cách long trọng. Thánh lễ được chủ tế bởi cha phó Gioan Nguyễn Trọng Thiên, cùng hiệp thông trong thánh lễ còn có đông đảo bà con trong giáo họ cùng quy tụ về.

Sau khi Tin Mừng được công bố (Ga 20,24-29), cha Gioan đã cùng cộng đoàn phân tích về hình ảnh của thánh Tô-ma trong biến cố Đức Giê-su hiện ra. Có bao giờ chúng ta phải xác tín lại niềm tin vào Đức Ki-tô của chúng ta trong cuộc sống hay chưa? Đôi khi chúng ta phải khiêm nhường mà thừa nhận rằng niềm tin của chúng ta vào Thiên Chúa không hề sâu sắc như chúng ta tưởng. Trong lần đầu tiên Đức Giê-su hiện ra cùng các môn đệ sau Phục Sinh, ông Tô-ma không nằm trong nhóm những tông đồ được thấy Đức Ki-tô. Đây có lẽ là một nỗi buồn của ông, là một chút cay đắng hơn là vui mừng cho sự sống lại của Thiên Chúa. Và chính điểm đó cũng trở thành cơ sở cho lòng đố kị của ông sau này. “Nếu tôi không gặp thấy Người, nếu tôi không xỏ tay vào dấu đinh của Người thì tôi không tin’’. Liệu có bao giờ chúng ta thắc mắc, vì sao ông Tô-ma lại không được Thiên Chúa cho thấy Chúa ngay lần đầu tiên ngài hiện ra cùng các môn đệ? Có lẽ, tất cả đều là sự quan phòng của Thiên Chúa. Nhờ có biến cố của ông Tô-ma, mỗi chúng ta mới được chứng kiến tấm gương tiêu biểu về lòng tin vào Thiên Chúa nơi cuộc sống trần thế. Sự vắng mặt ấy tưởng như bất lợi nhưng thật ra lại mang lại cho Tô-ma những cơ hội lớn hơn về sau.

Đứng trước sự xoay vần của cuộc đời, chúng ta hãy suy ngẫm kĩ càng về hình ảnh của Thánh Tô-ma Tông đồ để rút ra cho bản thân những bài học đáng giá về niềm tin vào Thiên Chúa. Đức Giê-su đã dùng ngài để dạy ta về lòng đố kị trong các mối quan hệ, đồng thời là sự khiêm nhường trong hành động nói chung và trong niềm tin với Đức Ki-tô nói riêng. Hãy học cách vui mừng và lớn lên trong sự khiêm nhường. Qua đó, chúng ta can đảm tuyên xưng niềm tin của chúng ta vào Thiên Chúa chí tôn. Cũng thế, mỗi người trong Hội Gia trưởng nói riêng cũng cần phải học cách vượt lên những đố kị không thể tránh khỏi trong cuộc sống thường ngày, mà đặc biệt là trong đời sống cộng đoàn. Để nhờ đó mà mỗi người biết cách cúi mình khiêm nhường tin vào Chúa, khiêm nhường phục vụ Chúa, phục vụ cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc khi sao đêm đã được giăng đầy trời. Xin cho mỗi người trong hội Gia trưởng giáo họ Phao-lô luôn noi theo tấm gương của thánh Tô-ma, siêng năng củng cố lòng tin của mình vào Thiên Chúa và không ngại tuyên xưng niềm tin của chúng ta vào sự hiện diện của Ngài trong cuộc sống. Qua đó, mỗi người trong hội Gia trưởng nói riêng và trong giáo họ nói chung cũng đang lan tỏa hình ảnh Thiên Chúa nơi cộng đoàn, nơi trần gian.

 
 
 
 
 
Tin: Gia Hân
Ảnh: Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây