TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIV Thường Niên -Năm B

“Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương”. (Mc 6, 1-6)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Thổ Hoàng:Lễ kính Thánh Maria Goretti - BM Lớp ơn gọi

Thứ sáu - 05/07/2024 23:59 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   30
Lúc 4 giờ 45 sáng thứ bảy ngày 06.07. 2024, cha phó Augistino Phan Minh Danh chủ sự Thánh lễ kính Thánh Maria Goretti trinh nữ, tử đạo bổn mang lớp ơn gọi của Giáo xứ
Giáo xứ Thổ Hoàng:Lễ kính Thánh Maria Goretti - BM Lớp ơn gọi
Giáo xứ Thổ Hoàng:Lễ kính Thánh Maria Goretti - BM Lớp ơn gọi
 

Lúc 4 giờ 45 sáng thứ bảy ngày 06.07. 2024, cha phó Augistino Phan Minh Danh chủ sự Thánh lễ kính Thánh Maria Goretti trinh nữ, tử đạo bổn mang lớp ơn gọi của Giáo xứ.

Cùng đồng tế có cha quản xứ Giuse Trần Thể Thành, và ngài đã ủy nhiệm cho cha phó Augustino đặc trách Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể và Lớp Ơn Gọi của Giáo xứ với hơn 60 em.

Đoàn rước nghiêm trang của các em ơn gọi và anh chị huynh trưởng với nến sáng trên tay tiến vào nhà thờ bắt đầu cho thánh lễ mừng quan thầy trọng thể.

Mở dầu Thánh lễ, cha chủ tế Augustino mời gọi các em lớp ơn gọi hãy biết noi gương sống của thánh bổn mạng, biết can đảm giữ mình luôn thanh tịnh, sống đúng vai trò, cương vị và trách nhiệm của mình nơi gia đình, giáo xứ, và mời gọi các bậc phụ huynh hằng luôn ý thức việc giáo dục đức tin cho con cái mình như mẫu gương gia đình thánh nữ.

Trong bài giảng lễ, cha Augustino kêu gọi cộng đoàn hãy nhìn vào các em lớp ơn gọi với một cách nhìn quảng đại, khoáng đạt hơn là xét nét, vì 1 tội nhân nào cũng đều có tương lai và một thánh nhân nào cũng đều có một quá khứ.

Các em quy tụ vào lớp ơn gọi để đươc tập sống ơn gọi sống đức tin, sống đời sống Kitô hữu, còn viêc để dâng mình sống đời sống của các tu sỹ, linh mục …..viêc đó hãy để Chúa định đoạt vận mệnh của các em, nhưng gia đình cũng phải có trách nhiệm giáo dục nên nhân cách của các em.

Thánh Maria Goretti dù mới 11 tuổi, nhưng đã can đảm và chấp nhận chịu chết để giữ lòng khiết tịnh, và Goretti đã muốn nên thánh nhưng không chỉ cho bản thân mà còn muốn cho người khác, kể cả người bách hại mình là người thanh niên Alexander.

Sau lời nguyện Hiệp Lễ, cha quản xứ gởi lời chúc mừng các em lớp ơn gọi, đồng thời cảm ơn cha phó, quý cha quê hương, quý tu sỹ nam nữ đã đồng hành cùng với Giáo xứ giáo dục ơn gọi làm ngươi Kitô hữu , ơn gọi sống đức tin cho các em.

Kết thúc Thánh lễ, cha quản xứ, cha phó ghi hình lưu niệm cùng với các em.
 

 

Hình Ảnh

Hồng Bính

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây