TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XV Thường Niên –Năm B

“Người bắt đầu sai các ông đi”. (Mc 6, 7-13)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GIÁO XỨ GIA NGHĨA: THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC

Thứ hai - 08/07/2024 00:55 | Tác giả bài viết: Mỹ Phương, BTT Gx Gia Nghĩa |   23
GIÁO XỨ GIA NGHĨA: THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC

Thứ bảy, ngày 06/7/2024 là một ngày đặc biệt và tràn đầy hồng ân đối với Giáo xứ Gia Nghĩa, các giáo họ, giáo điểm, và cách riêng là 203 em Thiếu nhi. Đức Giám Mục giám quản đã ủy quyền cho Cha quản hạt Giuse Nguyễn Văn Khánh, dâng Thánh Lễ và đặt tay ban Bí Tích Thêm Sức cho các em Thiếu nhi.
Ngay từ sáng sớm, các em thiếu nhi và cộng đoàn đã có mặt đông đủ tại sân tượng đài Đức Mẹ, để chuẩn bị chào đón Cha Quản hạt và chuẩn bị đoàn rước vào nhà thờ.

Đoàn rước và quý Cha đồng tế tiến vào Thánh đường trong âm vang của tiếng trống, tiếng kèn và những bản thánh ca. Thánh lễ do Cha Quản hạt Giu-se chủ sự, đồng tế với ngài có sự hiện diện của Cha Quản xứ Phê-rô, Cha xứ phó xứ Phaolo,  quý Srs và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.
 


Khởi đi từ các bài đọc và bài Tin Mừng, Cha Giu-se chia sẻ: “Thánh Thần Chúa ngự trên tôi, Chúa xức dầu cho tôi, và Người sai tôi đi rao giảng Tin Mừng cho người nghèo khó,…” Ngài nhấn mạnh với các em chuẩn bị được lãnh nhận Bí tích: Khi Rửa Tội là chúng con được trở nên con cái Thiên Chúa, còn đối với Bí Tích Thêm Sức, chúng con được lãnh nhận bảy ơn Chúa Thánh Thần. Đó là những ơn cần thiết cho đời sống hằng ngày và đời sống đức tin của mỗi người. Và chúng con là những người được xức dầu, được Chúa sai đi vào gia đình, trường học,… để chúng con làm tỏa lan sự thánh thiện của người Công Giáo như Chúa kêu gọi.

Nghi thức ban Bí Tích Thêm Sức được cử hành ngay sau bài giảng. 203 em thiếu nhi với lòng tin yêu đã cùng với cộng đoàn phụng vụ lặp lại lời tuyên xưng đức tin khi chịu phép Rửa Tội. Cha Giu-se đặt tay xin ơn Chúa Thánh Thần ngự xuống trên các em. Các em cùng với cha mẹ đỡ đầu lần lượt tiến lên để được xức dầu ghi ấn tín Bí Tích Thêm Sức với lời mời gọi “Hãy nhận lấy ấn tín ơn Chúa Thánh Thần”.

Kết thúc nghi thức ban Bí Tích Thêm Sức, Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.
Trước khi kết thúc Thánh Lễ, một em thiếu nhi đại diện cho các em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức cùng quý phụ huynh và Ban Giáo lý, cảm ơn Cha Giu-se và cộng đoàn đã dâng Thánh Lễ tạ ơn, cầu nguyện và ban Bí Tích Thêm Sức cho các em.



Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức khép lại trong niềm vui hân hoan. Nguyện xin dấu ấn thiêng liêng của Chúa Thánh Thần luôn đồng hành và hướng dẫn các em, giúp các em luôn sống xứng danh là một Ki-tô hữu trưởng thành, biết kết hiệp với Chúa và trở nên chứng nhân Nước Trời, chiến sĩ của Đức Ki-tô giữa lòng đời.
 
 

 
Mỹ Phương, BTT Gx Gia Nghĩa
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây