TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIV Thường Niên -Năm B

“Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương”. (Mc 6, 1-6)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo Khu Phêrô (Thánh Tâm) Hành Hương -2024

Thứ bảy - 06/07/2024 10:29 | Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình |   124
Năm nay, nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, Giáo khu Phêrô tổ chức hành hương từ ngày 01.7.2024 đến ngày 04.7.2024, quy tụ hơn 80 người tham gia.

Giáo Khu Phêrô (Giáo xứ Thánh Tâm) Hành Hương -2024

Chụp hình lưu niệm tại Trung tâm Thánh Mẫu La Vang

Giáo khu Phêrô (Giáo xứ Thánh Tâm) là một cộng đoàn tín hữu có truyền thống đức tin kiên vững, hiệp nhất, yêu thương và bác ái, được thành lập từ năm 1974. Suốt 50 năm qua, Giáo khu đã có những hoạt động xây dựng phát triển đời sống đạo ngày một thăng tiến. Đặc biệt, Giáo khu đã duy trì và thực hiện công tác thiện nguyện, thăm hỏi giúp đỡ bệnh nhân, liên tục hàng tháng mang lại nguồn an ủi, niềm tin cho các bệnh nhân nằm liệt lâu năm trên giường bệnh cũng như các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, cơ cực trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Hàng năm, Giáo khu Phêrô thường tổ chức hành hương vào dịp mừng lễ bổn mạng. Năm nay, nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, Giáo khu Phêrô tổ chức hành hương từ ngày 01.7.2024 đến ngày 04.7.2024, quy tụ hơn 80 người tham gia.

Chuyến hành hương khởi hành vào lúc 17g00 (5g00 chiều ngày 01.7.2024) trên 2 chiếc xe khách (giường nằm) của Nhà xe Hoàng Hạnh từ TP. Buôn Ma Thuột thẳng tiến về Trung tâm Thánh Mẫu La Vang. Đoàn hành hương dâng Thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa và tôn vinh Mẹ Maria vào lúc 9g30 ngày 02.7.2024 tại Nhà nguyện TTTM La Vang. Thánh lễ do Cha Giuse Nguyễn Văn Tuyên -Chánh xứ Hưng Yên, Giáo phận Thái Bình, chủ tế.

Dùng cơm trưa xong, Đoàn hành hương di chuyển về Thành phố Đà Nẵng, lưu trú tại khách sạn 51 Hà Bổng, Phước Mỹ, Sơn Trà. 5g00 chiều ngày 02.7.2024, Đoàn hành hương tắm biển Mỹ Khê, gột rửa bụi trần, thư giãn qua 1 ngày đêm rong ruổi trên đường. Sau đó, Đoàn hành hương đến Linh đài Đức Mẹ Sao Biển đọc kinh cầu nguyện trước khi đi Hội An tham quan Phố Cổ, rồi về khách sạn nghỉ đêm.

Sáng ngày 03.7.2024, Đoàn hành hương xuôi về Bình Định. Cơm tối và nghỉ đêm tại Nhà hưu dưỡng Ghềnh Ráng -Dòng Mến Thánh Giá Quy Nhơn.

Sáng ngày 04.7.2024, mọi người hiệp dâng Thánh lễ tại nhà nguyện trước khi đến thăm và làm việc bác ái tại Làng phong Quy Hòa, Quy Nhơn. Làng phong Quy Hòa do Cha Paul Maheu và bác sĩ Le Moine sáng lập từ năm 1929. Đây là khu điều trị cho bệnh nhân phong mang tên Bệnh viện Laproserie de Quy Hoa.

Ngày 24/10/1932, có 5 soeurs người Pháp, Dòng Thừa Sai Đức Mẹ đã đến Quy Hòa phục vụ bệnh nhân theo lời mời gọi của Đức cha Tardieu -Giám mục Giáo phận Quy Nhơn. Lúc bấy giờ có gần 200 bệnh nhân. Đến tháng 11/1934, số bệnh nhân tăng lên 318 người. Ngày 08/12/1937, ngôi nhà thờ xây dựng giữa trung tâm trại được khánh thành để bệnh nhân có đạo hay không có đạo cũng có thể đến với Chúa.

Sau năm 1975, trại phong do Nhà Nước quản lý. Vì thế, các nữ tu Phan Sinh không còn được phục vụ trực tiếp các bệnh nhân như trước, nhưng các luôn  hiện diện để chia sẻ và đồng hành với bệnh nhân như một nhân viên, trong tâm thế của người nữ tu. Các sơ quan tâm và tích cực giáo dục con em bệnh nhân về nhân bản và đức tin, lo cho các em đến trường học chữ, học giáo lý và học nghề. Các còn là trung gian giữa các đoàn từ thiện để giúp đỡ vật chất cho những người nghèo, neo đơn, bất kể lương giáo trong làng.

Vào lúc 9g30 sáng ngày 04.7.2024, Sơ Dung -Phụ trách Dòng Phan Sinh Thừa sai Đức Mẹ, hướng dẫn Đoàn hành hương đến thăm Làng phong Quy Hòa và trao quà cho các bệnh nhân. Làng phong Quy Hòa hiện nay có 340 gia đình, chia thành 19 tổ. Nhờ y học, bệnh phong không còn bị lây nhiễm nên nhiều bệnh nhân đã có công việc làm để tự nuôi sống bản thân và gia đình. Tuy nhiên, đời sống của họ vẫn còn nhiều khó khăn cơ cực, rất cần những tấm lòng quảng đại, nhân hậu, từ tâm và bác ái của mọi người.

Đoàn hành hương rời Làng phong Quy Hòa mà lòng còn xót xa, thương cảm cho những phận người kém may mắn.

2 chiếc xe khách lại đưa mọi người ngược lên Kon Tum, đến với Mẹ Măng Đen, xin Mẹ phù hộ cho những ai còn đang gian nan khốn khó. Đoàn hành hương hiệp dâng Thánh lễ vào lúc 10g00 do Cha Gioan Nguyễn Đức Hòa, CM chủ tế, xin cho mọi người được bằng an hạnh phúc.

Lạy Mẹ Maria! Xin cho chúng con luôn hiệp nhất, và trở nên cánh tay nhân hậu của Mẹ, mang tình bác ái yêu thương lan rộng đến mọi người

Chuyến hành hương kết thúc, mọi người trở về nhà bình an. Chắc chắn, ai cũng thu hoạch được những hoa trái thiêng liêng và vô vàn ân phúc. Tạ Ơn Chúa. Cám ơn Ban tổ chức. Cám ơn tất cả mọi người đã đồng hành, hiệp nhất và yêu thương trong mấy ngày qua.

Vũ Đình Bình

 

Chụp hình lưu niệm tại Trung tâm Thánh Mẫu La Vang
 

Chụp hình lưu niệm tại Linh đài Đức Mẹ Sao Biển
 

Chụp hình lưu niệm tại Nhà hưu Ghềnh Ráng -Dòng Mến Thánh Giá Quy Nhơn
 
 
Chụp hình lưu niệm tại Tu viện Phan Sinh Thừa sai Đức Mẹ -Quy Hòa
 
Thăm và tặng quà cho bệnh nhân Làng phong Quy Hòa
 
Thăm hỏi Quý Sơ đang hưu dưỡng tại Tu viện Phan Sinh -Quy Hòa
 
Viếng mộ Nhà thơ Hàn Mạc Tử
 
Chụp hình lưu niệm tại Linh đài Đức Mẹ Sầu Bi Măng Đen
 
Chụp hình lưu niệm tại Nhà thờ TTHH Đức Mẹ Măng Đen

 
Chụp hình lưu niệm tại Nhà thờ Chính Tòa Kon Tum

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây