TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIII Thường Niên -Năm B

“Này con, lòng tin của con đã cứu chữa con, con hãy về bình an và khỏi hẳn bệnh.” (Mc 5,21-43)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Hòa Nam -Bế Giảng năm học Giáo lý

Thứ hai - 27/05/2024 10:08 | Tác giả bài viết: Tiến Hùng |   1357
Vào lúc 7 giờ 00 Chúa Nhật ngày 26-5-2024, tại Nhà thờ Giáo xứ Hòa Nam, Ban Giáo lý Giáo xứ đã tổ chức buổi Tổng kết năm học Giáo lý 2023 - 2024.
GIÁO XỨ HÒA NAM -
THÁNH LỄ BẾ GIẢNG 
NĂM HỌC GIÁO LÝ
VÀ NGHI THỨC LÊN ĐƯỜNG 
CHO CÁC EM LỚP VÀO ĐỜI

 
Sau một năm học với biết bao hy sinh, cố gắng trong việc dạy và học giáo lý, vào lúc 7 giờ 00 Chúa Nhật ngày 26-5-2024, tại Nhà thờ Giáo xứ Hòa Nam, Ban Giáo lý Giáo xứ đã tổ chức buổi Tổng kết năm học Giáo lý 2023 - 2024.
 
 
Tham dự buổi tổng kết có sự hiện diện của cha đặc trách giáo lý Giuse Vũ Ngọc Thanh, OP; thầy Giuse Vũ Hoài Vũ, OP; quý Soeurs dòng Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn, quý Soeurs dòng Phaolô, Ban thường vụ Hội đồng Giáo xứ cùng phụ huynh của các em Giáo lý sinh.

Trong buổi tổng kết, cha đặc trách Giáo lý Giuse Vũ Ngọc Thanh đã có những nhận xét, đánh giá chung về việc tham gia học hỏi giáo lý của các em trong giáo xứ năm học 2023 - 2024. Cô Anna Phạm Thị Hương Giang - Trưởng ban Giáo lý của Giáo xứ cũng đánh giá và công bố kết quả Giáo lý của Giáo xứ đạt được trong năm qua. Thay mặt Ban Giáo lý, anh Giuse Phạm Quang Tiến công bố danh sách khen thưởng các em Giáo lý sinh trong giáo xứ. Tổng cộng số em được khen thưởng là 134 - đây là những em có thành tích cao, chăm ngoan, học giỏi trong năm học Giáo lý 2023 - 2024.

 
 
Vào lúc 8 giờ 00, Ban thường vụ HĐGX, anh chị em Giáo lý viên, các em thiếu nhi và toàn thể cộng đoàn Giáo xứ Hòa Nam, đã hiệp dâng Thánh lễ bế giảng năm học Giáo lý 2023 - 2024 trong tâm tình hân hoan và tạ ơn. Trong Thánh lễ, có  nghi thức tuyên hứa lên đường dành cho các em Giáo lý sinh lớp Vào đời 2. Thánh lễ thật trọng thể và sốt sắng, do cha đặc trách Giáo lý Giuse Vũ Ngọc Thanh,OP chủ tế, cha Giuse Hà Đăng Hội,OP đồng tế.
 
 
Mở đầu Thánh lễ, cha đặc trách Giáo lý đã vui mừng thông báo: Trong ngày lễ trọng mừng kính Thiên Chúa Ba Ngôi, Giáo xứ Hòa Nam chọn để tổ chức Thánh lễ Tổng kết năm học Giáo lý, cũng là Thánh lễ Lên đường (Thánh lễ ghi dấu ấn trưởng thành) cho các em Giáo lý sinh lớp Vào đời 2. Cha khen ngợi sự chăm chỉ học Giáo lý của các em thiếu nhi trong Giáo xứ, đặc biệt là các em được lên đường hôm nay: Các em đã cố gắng, nỗ lực, tận dụng thời gian để học hỏi Giáo lý, trong khi các em vẫn phải học rất nhiều các kiến thức xã hội khác nữa. Cha cũng thay mặt cha quản xứ, cảm ơn tất cả quý Thầy, quý Soeurs, quý anh chị Giáo lý viên đã giúp Giáo xứ giáo dục giáo lý đức tin cho thiếu nhi trong giáo xứ suốt năm qua, cũng như đã kiên trì giáo dục Giáo lý cho các em lớp Vào đời 2 trong suốt 12 năm qua, để đến hôm nay, các em đã trưởng thành đáng kể, có thể tự tin “lên đường”. Trong niềm vui của cả Giáo xứ, cha mong tất cả mọi người, đặc biệt là cha mẹ các em hiệp cùng Chúa Ki-tô dâng lên Chúa Cha lời tri ân cảm tạ. Xin Ba Ngôi Thiên Chúa luôn đồng hành với các em, để các em thực sự “lên đường” đem tin yêu đi vào cuộc sống.

Trong bài chia sẻ, cha Giuse Hà Đăng Hội đã cắt nghĩa cho các em và cộng đoàn về mầu nhiệm Một Chúa Ba ngôi - một mầu nhiệm vượt trên mọi suy nghĩ, lập luận của con người. Nhưng chúng ta biết được: Chúa Cha là Đấng Tạo Dựng, Chúa Con là Đấng Cứu Chuộc, Chúa Thánh Thần là Đấng Thánh Hóa mà chỉ trong Một Thiên Chúa duy nhất là nhờ học hỏi giáo lý, học hỏi những gì Giáo Hội truyền lại. Và chính chúa Giêsu xuống thế làm người đã mạc khải cho chúng ta biết về Chúa Cha và Chúa Thánh Thần. Trong cuộc sống, mỗi lần làm dấu Thánh Giá là một lần chúng ta xác tín mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi. Cha mong rằng các em được lên đường hôm nay luôn giữ lửa mến yêu Thiên Chúa Ba Ngôi để luôn trung thành với Chúa, biết tin tưởng, phó thác nơi Ngài, can đảm trong đời sống chứng nhân.

 
 
Sau đó, 18 em Giáo lý sinh đã khiêm nhường quỳ trước tôn nhan Thiên Chúa Ba Ngôi, để tuyên hứa: tiếp tục hoàn thiện bản thân bằng cách học hỏi Lời Chúa, siêng năng cầu nguyện, tích cực tham dự cách Bí tích, nhiệt tâm trong các hội đoàn, làm gương sáng và sống chứng nhân Tin Mừng giữa đời để đem Chúa Kitô đến cho những người chưa nhận biết Chúa. Sẵn sàng yêu thương và phục vụ mọi người, để Thiên Chúa được vinh danh trong mọi sự.
 
 
Kết thúc Thánh lễ, đại diện 18 em lên đường đã bày tỏ lòng biết ơn tới cha quản xứ, cha đặc trách Giáo lý, cha đồng tế, Thầy giúp xứ, quý Soeurs, quý đại diện ban thường vụ HĐGX và quý anh chị Giáo lý viên đã hết lòng yêu thương, dạy dỗ để các em và gia đình có được niềm vui như hôm nay.

Sau Thánh lễ các em chụp hình lưu niệm và liên hoan thật vui vẻ. Quý cha, Thầy giúp xứ, quý Soeurs, quý anh chị Giáo lý viên và quý cha mẹ cùng chúc mừng và chung chia niềm vui với các em.

Cầu xin Thiên Chúa Ba Ngôi cho các em “lên đường” luôn giữ được niềm vui và tinh thần mến yêu, sốt sắng như trong Thánh lễ hôm nay, để các em tiếp tục vững bước trên con đường chứng nhân Tin Mừng.
                             
   - TIẾN HÙNG -

 
 
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây