TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIII Thường Niên -Năm B

“Này con, lòng tin của con đã cứu chữa con, con hãy về bình an và khỏi hẳn bệnh.” (Mc 5,21-43)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Chầu Thánh Thể tại Giáo họ Thanh Sơn

Chủ nhật - 26/05/2024 11:02 | Tác giả bài viết: JB. Ngô Thành Vinh |   178
Đúng 08g00, cha Quản Nhiệm đã đặt Mình Thánh Chúa khai mạc ngày chầu lượt, với chủ đề: “Thánh Thể: Bí Tích Hiệp Thông”.
Chầu Thánh Thể tại Giáo họ Thanh Sơn
CHẦU LƯỢT TẠI GIÁO HỌ THANH SƠN

Để chuẩn bị cho ngày chầu lượt của Giáo họ được diễn ra trong bầu khí linh thánh, Giáo họ Thanh Sơn – Giáo hạt Đăk Mil đã tổ chức chương trình giảng tĩnh tâm vào tối ngày thứ 6 và thứ 7 trước ngày Chầu lượt.

Vào lúc 04g45, Chúa Nhật ngày 26.05.2024, Giáo họ cử hành Thánh lễ đồng tế trọng thể kính Chúa Ba Ngôi. Hiện diện trong đoàn rước có Cha quản nhiệm Phaolô Nguyễn Hữu Thiện, Cha chủ tế Antôn Nguyễn Văn Tạo, SVD cha Giuse Nguyễn Xuân Tĩnh, CM, quý tu sỹ, quý chức, các ban ngành đoàn thể.

 



Trong phần đầu lễ, Cha Antôn mời gọi cộng đoàn hướng đến ngày Chầu Thánh Thể của Giáo họ thay cho Giáo phận. Ngài nói đây là cơ hội để mỗi thành phần trong Giáo họ có thời gian lắng đọng để suy niệm và chiêm ngưỡng Thánh Thể là chóp đỉnh của ơn cứu độ, để qua đó mỗi thành phần trong cộng đoàn biết hiệp thông với nhau theo thánh ý Chúa, để cho mỗi công việc trong Giáo họ đặc biệt là công trình xây dựng nhà thờ Giáo họ vừa mới khởi công được hoàn thành tốt đẹp.
 


Qua bài giảng lễ, cha Giuse nêu lên một vài mẩu chuyện về mầu nhiệm một Chúa Ba Ngôi, ngài nói Mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi là mầu nhiệm trọng tâm của đức tin và đời sống Ky-tô hữu. Đây là mầu nhiệm về đời sống nội tại của Thiên Chúa, cội nguồn phát sinh mọi mầu nhiệm khác của đức tin và là ánh sáng chiếu soi các mầu nhiệm ấy. Vào cuối bài giảng ngài khuyên nhủ cộng đoàn hãy siêng năng viếng Thánh Thể vì Thánh Thể là sống còn đối với đức tin người Ky-tô hữu.
 


Đúng 08g00, cha Quản Nhiệm đã đặt Mình Thánh Chúa khai mạc ngày chầu lượt, với chủ đề: “Thánh Thể: Bí Tích Hiệp Thông”. Theo thứ tự luân phiên các Giáo xóm, các hội đoàn, và cộng đoàn Giáo xứ Vinh An đã quy tụ về suy niệm Thánh Thể trong ngày Chầu lượt.
 

Sau Giờ Chầu Chung, ngày Chầu Thánh Thể của Giáo họ đã kết thúc vào lúc 11g10 cùng ngày.
Ngô Thành Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây