TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIII Thường Niên -Năm B

“Này con, lòng tin của con đã cứu chữa con, con hãy về bình an và khỏi hẳn bệnh.” (Mc 5,21-43)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Vinh Quang - Thánh Lễ Lên Đường

Thứ hai - 27/05/2024 22:56 | Tác giả bài viết: J.B Kha Nguyễn |   1925
Chiều thứ Bảy ngày 25.05.2024, cộng đoàn Giáo xứ Vinh Quang vui mừng đón nhận 120 bạn vừa kết thúc chương trình Giáo lý sống đạo và sẽ Tuyên xưng Đức tin cách trọng thể trong Thánh lễ Lên Đường. 
JBK 0918
JBK 0918
Giáo xứ Vinh Quang - Thánh Lễ Lên Đường
 
Trong bầu không khí thân thương của tình hiệp thông, chiều thứ Bảy ngày 25.05.2024, cộng đoàn Giáo xứ Vinh Quang vui mừng đón nhận 120 bạn vừa kết thúc chương trình Giáo lý sống đạo và sẽ Tuyên xưng Đức tin cách trọng thể trong Thánh lễ Lên Đường. 
 

Chủ tế Thánh lễ hôm nay là Cha Phó xứ Giuse Nguyễn Văn Huyền - Tuyên Úy đoàn Hùng Tâm Dũng Chí Giáo xứ. Hiệp thông trong Thánh lễ có Thầy giúp xứ, quý Soeurs, quý phụ huynh, cùng cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Vinh Quang.

Mở đầu nghi thức tuyên hứa, đại diện Giáo lý viên giới thiệu lên Cha chủ tế cùng toàn thể cộng đoàn những bạn trẻ đã hoàn thành chương trình Giáo lý phổ thông và nay xin được cử hành nghi thức Lên Đường.

Tiếp đó, các em lớp Bao Đồng tiến lên trước cung Thánh, gửi trả lại chiếc khăn quàng cho đại diện các anh chị Giáo lý viên như một cử chỉ thể hiện các em đang bước vào một giai đoạn mới trong cuộc đời.

 


Sau những năm học hỏi về Chúa Giê-su và các giáo huấn của Ngài, nay các em đã có một số kiến thức tạm đủ, một Đức tin trưởng thành để sẵn sàng ra đi tiến vào giữa lòng đời. Thời gian đã dẫn các em vào một ngã rẽ mới của đời sống. Các em không còn ở tuổi Thiếu Nhi quá lệ thuộc, dựa dẫm vào người khác, mà bước vào tuổi thanh niên.

Cha tuyên uý có những lời nhắn nhủ các em trên bước đường mới sau những lời huấn đức các em tuyên xưng đức tin và tuyên hứa vào đời, Cha chủ sự trao chứng chỉ Giáo lý Phổ thông cho các em, đánh dấu kết thúc 11 năm học tập Giáo lý và mở ra chặng đường mới của các em.

Cử hành này thật quan trọng trong tiến trình khai tâm của tuổi thiếu niên, nó ghi dấu bước trưởng thành của các bạn trong đời sống Đức tin. Các bạn đã có thể tự khẳng định Đức tin của mình khi theo Chúa, quyết tâm dấn thân theo Người đến cùng và cam đảm làm chứng cho Tin mừng ở mọi nơi. Các bạn cùng cảm tạ Thiên Chúa, vì sau khoảng thời gian được học hành dưới mái trường của Chúa, giờ đây, các bạn bước vào một giai đoạn mới và chính thức được Chúa sai vào giữa cuộc đời, để trở thành men thành muối cho đời.

 


Cuối Thánh lễ, đại diện 120 bạn tân Thanh Niên nói lên tâm tình tri ân Cha Quản xứ, Cha Phó xứ đã đồng hành và động viên trong hành trình học hỏi và trau dồi kiến thức Giáo lý cũng như Lời Chúa. Các bạn cũng cảm ơn Thầy xứ, quý Soeurs và cộng đoàn đã giúp đỡ các bạn vượt qua những khó khăn để có thể tổ chức được Thánh lễ Lên Đường hôm nay. Đặc biệt, các bạn dành những tình cảm tốt đẹp nhất đến quý phụ huynh là những người sinh thành dưỡng dục, âm thầm hi sinh và chịu đựng những vất vả trong suốt hành trình của cuộc đời.

Nguyện xin Chúa luôn đồng hành và giúp các bạn trung thành với lời tuyên hứa hôm nay.

 
J.B Kha Nguyễn
Truyền Thông Giáo xứ Vinh Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây