TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIII Thường Niên -Năm B

“Này con, lòng tin của con đã cứu chữa con, con hãy về bình an và khỏi hẳn bệnh.” (Mc 5,21-43)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Phúc Lộc - Tân linh mục dâng lễ tạ ơn

Chủ nhật - 26/05/2024 20:32 | Tác giả bài viết: BTT Giáo xứ Phúc Lộc |   1272
"Tạ ơn Chúa đã ban cho Giáo hội có thêm những Linh mục, dấu chỉ sự hiện thân của Thiên Chúa nơi trần thế.”
 

GIÁO XỨ PHÚC LỘC; 3 TÂN LINH MỤC DÂNG THÁNH LỄ TẠ ƠN NGÀY 26/05/2024

"Tạ ơn Chúa đã ban cho Giáo hội có thêm những Linh mục, dấu chỉ sự hiện thân của Thiên Chúa nơi trần thế.”
 

3 Tân linh mục: Tân LM. Phêrô Nguyễn Hữu Khoa; Tân LM. Giuse Phạm Quang Hiệp; Tân LM. Giuse Nguyễn Tiến Anh đã dâng Thánh lễ đồng tế tạ ơn tại Giáo xứ Phúc Lộc, để tạ ơn Thiên Chúa, đồng thời cầu nguyện cho các Đấng, các bậc, các thân nhân và ân nhân. Đặc biệt cầu cho các linh hồn đã qua đời, và ngỏ lời tri ân cảm ơn đến Quý Cha, Ban Thường vụ Hội Đồng, Quý Sơ, Quý thầy cùng quý cộng đoàn Giáo xứ đã nâng đỡ cho các Cha trên con đường Thánh hiến phục vụ
 

Chiều nay vào lúc 17 giờ 00, Cha Chánh xứ An Tôn Hồ Quang Hải và Cha Phó GB. Hồ Anh Phi đồng hiệp dâng Thánh lễ đồng tế tạ ơn Thiên Chúa mừng 3 Cha mới đã được truyền chức Linh mục vào Thứ năm ngày 17/5/2024 lúc 06g00 tại Nhà thờ Chính Tòa Giáo Phận Ban Mê Thuột. Thánh lễ do Tân Linh Mục Phêrô Nguyễn Hữu Khoa làm chủ tế.
 

“Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ, nhân danh Cha, và Con và Thánh Thần.” (Mt 28,16-20)

Bài Tin Mừng hôm nay đã cho cộng đoàn hiểu thêm về Thiên Chúa Ba Ngôi. Không ai biết Thiên Chúa là Đấng như thế nào, nếu không có Đức Giê-su mạc khải cho. Rất nhiều lần trong các sách Tin Mừng, Đức Giê-su nói về Chúa Cha và Thánh Thần. Thiên Chúa Ba Ngôi là mầu nhiệm cao cả, vượt trí khôn loài người, nhưng nhờ Ngài mà chúng ta hiểu được, dẫu còn mơ hồ, về đời sống của Thiên Chúa. Đặc tính ‘một mà là ba, ba mà là một’ cho thấy tình yêu là mối dây liên kết Ba Ngôi với nhau. Tình yêu đó Thiên Chúa không giữ cho riêng mình, nhưng đã cho nhân loại được thông phần khi dựng nên con người giống hình ảnh Ngài. Hơn nữa, chính Ngôi Hai cũng đã nhập thể làm một con người, đã yêu hết tình và yêu hết mình. Thầy Giê-su muốn chúng ta nên giống Người “cứ dấu này người ta sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy, là anh em hãy yêu mến nhau” (Ga 13,35).

 

Mừng lễ tạ ơn hôm nay, xin anh chị em tiếp tục cầu nguyện cho 3 Cha mới và cho các linh mục luôn trung thành với ơn gọi của mình và luôn bình an trong ơn Chúa trên con đường Thánh hiến mục vụ.

Xin Chúa thêm ơn trợ sức cho 3 vị Tân linh mục, để các ngài đủ sức đương đầu với những cám dỗ, vì sự bất toàn, yếu đuối do thân phận con người, để mãi mãi tín trung với ơn gọi của Chúa, vững bước trên con đường Hiến Tế vì phần rỗi các linh hồn, sống xứng đáng là chứng nhân Chúa Kitô trong suốt hành trình nơi dương thế.

 

Chuẩn bị kết lễ ông Chủ Tịch Hội Đồng Giáo xứ thay mặt cộng đoàn có đôi lời cảm ơn quý Cha đã đến viếng thăm và hiệp dâng Thánh Lễ tạ ơn, dâng lời cầu nguyện cho Giáo xứ Phúc Lộc hôm nay, đồng thời dâng tặng lên các Cha những đóa hoa tươi thắm. 
 

Đáp lại, Cha Phêrô cũng có đôi lời gởi đến quí cộng đoàn lời chân thành cảm ơn quý thân nhân, ân nhân, và cầu chúc cho Cha Chánh xứ, Cha phó, Quý Thầy, quý Sơ, Ban Hội Đồng cùng tất cả cộng đoàn trong Giáo xứ luôn được an bình và mạnh khỏe trong ơn Chúa
 

Kết lễ, Tân linh mục Phêrô đã ban phép lành trọng thể cùng Cộng đoàn cất lên bài hát Đến muôn đời con cảm tạ ơn Chúa, kết thúc thánh lễ, 3 Tân Linh Mục và Cha Chánh Xứ, Cha Phó, Quý chức, Hội Đồng Giáo xứ, các Thân nhân cùng chụp ảnh lưu niệm.
 
 
BTT GX PHÚC LỘC

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây