TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Vinh Hương - 24 giờ cho Chúa

Chủ nhật - 02/05/2021 06:11 |   650
Giáo xứ Vinh Hương - 24 giờ cho Chúa

Giáo xứ Vinh Hương - 24 giờ cho Chúa

Đáp lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô và Đức Cha Vinh Sơn, giám mục giáo phận về việc dành 24 giờ cho Chúa trong các ngày 13 - 14.03.2015. Tuy nhiên vào thời gian này, giáo xứ Vinh Hương đang trong tuần Chầu Lượt, nên được chuyển vào sau đó một tuần.

Không tổ chức cho Chúa đủ 24 giờ, nhưng cha quản xứ Phaolô Trần Vĩnh Niệm đã tha thiết kêu gọi mọi thành phần dân Chúa chuẩn bị tâm hồn để hưởng ứng chương trình này bằng việc sám hối, xưng tội và ăn chay thật trọn vẹn.

Nhà thờ Vinh Hương 19 - 21 giờ ngày 20.03.2015, khởi đầu giờ Chầu bằng kiệu Thánh Thể ra bàn thờ do cha quản xứ Phaolô chủ sự trong bài ca Ca Ngợi Tình Yêu Thiên Chúa, sau đó thứ tự các giáo họ, giáo xóm Vinh Hà, Vinh Sơn, Thanh Tân và phiên Chầu chung dành cho các hội đoàn Lòng Chúa Thương Xót, Legio Mariae và Huynh đoàn Đa Minh.

"24 giờ cho Chúa" sáng kiến này là một dự án của Hội đồng Giáo Hoàng về Tân Phúc Âm Hóa. Giáo Hội khẳng định tất cả chúng ta đều là tội nhân. Thánh Gioan tông đồ đã nói: "Nếu chúng ta cho rằng mình không có tội thì chúng ta là kẻ lừa dối mình và sự thật không có trong chúng ta. Nếu chúng ta thú nhận tội lỗi của mình thì Thiên Chúa là Đấng trung thành và công minh sẽ thứ tha cho chúng ta..."

Vỏn vẹn chỉ vởi 2 giờ trước Thánh Thể Chúa, nhưng với bầu khí sốt sắng hiệp thông cùng Giáo Hội, tâm tình qua lời dẫn suy niệm Tin Mừng của các đại diện giáo họ cũng như hội đoàn đã khơi dậy trong lòng đông đảo "tội nhân" lòng thống hối ăn năn. Gợi lên bao lời thú tội với Chúa và anh em: còn đó nhiều căn bệnh vô cảm, dửng dưng ; quanh ta hình ảnh một Lazarô nghèo khổ đang mòn mỏi đợi trông. "vì xưa Ta đói, các ngươi đã không cho ăn; Ta khát, các ngươi đã không cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã không tiếp rước; Ta trần truồng, các ngươi đã không cho mặc; Ta đau yếu và ngồi tù, các ngươi đã chẳng thăm viếng" (Mt 25, 42-43). Tội màng danh lợi, lạc thú lan tràn đã dẫn con người đến với tội ác. Hành động của Cain vẫn còn đó, nên Thiên Chúa hằng cảnh báo “ Abel, em ngươi ở đâu” (St 4,9). Người người gẫm suy và tự hỏi, từ khi được hiện hữu trên cõi đời này, ta đã đối xử với tha nhân thế nào? và ta có chịu đau trên nỗi đau của anh em không?

Kết thúc giờ Chầu Thánh Thể, cộng đoàn phụng vụ hướng lòng về tình yêu thương để cùng nhau xóa đi bờ ranh ngăn cách, và tiến tới sự hiệp thông. Đẩy lùi sự vô cảm, một trong những tiêu chí khẩn thiết nhất theo như Sứ điệp Mùa Chay Năm 2015 của Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi.

Không có điều kiện dành cho Chúa đủ 24 giờ, nhưng cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương đã thành tâm thiện chì hưởng ứng và quyết tâm củng cố tâm hồn mỗi ngày. Tha thiết nguyện xin Thiên Chúa, Đấng nhân hậu và từ bi ban muôn ơn cần thiết cho Hội Thánh Chúa, để từng người được sống đúng nhân vị và phẩm giá của con cái Chúa trên trần gian này.

Chầu bế mạc

Cao Hướng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây