TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ an táng anh FX. Nguyễn Văn Lương

Chủ nhật - 02/05/2021 06:05 |   781
Thánh lễ an táng anh FX. Nguyễn Văn Lương

Thánh lễ an táng anh FX. Nguyễn Văn Lương: Yêu thương là cho đi

“Yêu thương là cho đi” đó là tâm tình sống của anh PX. Nguyễn Văn Lương mà Anh đã gửi gấm trong một nhạc phẩm do Anh sáng tác.

Thánh lễ an táng và nghi thức tiễn biệt anh PX. Nguyễn Văn Lương cử hành vào lúc 5 giờ ngày 05.01.2015, tại nhà thờ Vinh Hương. Được Đức Giám mục Giáo phận cho phép, Cha nghĩa phụ Augustinô Hoàng Đức Toàn chủ sự Thánh lễ đồng tế cùng với các linh mục linh tông và linh mục thân hữu của Anh. Tất cả những người thân thuộc, yêu thương, rất đông bạn bè gần xa và cộng đoàn Giáo xứ đã đến hiệp dâng với Anh Thánh lễ cuối cùng này.

Trước Thánh lễ, trong tâm tình tri ân, ông Chủ tịch HĐGX đọc lời từ biệt Anh PX. Nguyễn Văn Lương. Ông thay mặt cộng đoàn ghi nhận và tạ ơn công sức Anh đã phục vụ trong các công việc chung của giáo xứ suốt 39 năm qua, nhất là trong phần vụ Thánh nhạc.

Cha chủ tế Augustinô Hoàng Đức Toàn mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho anh PX. Nguyễn Văn Lương, xin Chúa là Cha nhân từ đón nhận Anh là người con hiếu thảo vào hưởng niềm vui hoan lạc tràn đầy trong nước Chúa.

Anh là một người con của Giáo xứ có đời sống đức tin kiên cường. Sau tiểu học, Anh vào Chủng viện Lê Bảo Tịnh dâng mình cho Chúa theo đuổi lý tưởng trở thành Linh mục. Sau bậc trung học, Anh được bề trên cho vào Giáo hoàng học viện Đà Lạt. Sau 2 năm, do thời cuộc, Giáo hoàng học viện bị giải tán, thấy tương lai Ơn gọi Linh mục quá mù mịt, Anh chuyển qua sống Ơn gọi đời hôn nhân. Anh là một gia trưởng gương mẫu, chăm lo cho gia đình, thương vợ thương con, dạy cho con cái sống có nhân bản, có tri thức và nhất là có đức tin. Đối với Giáo xứ, Anh luôn tận tâm phục vụ, không quản ngại thời giờ sức lực, hết lòng lo việc chung, kể cả khi đã bị bệnh nan y, ung thư phổi giai đoạn cuối vẫn vui vẻ đi tập hát.

Anh phó thác hoàn toàn vào tình thương của Chúa, sống thanh thản cho đến giây phút cuối cùng và đã ra đi an bình vào lúc 6g30 ngày 02.01.2015.

Trong bài chia sẻ sau Tin Mừng, Cha Giuse Nguyễn Văn Khánh kể lại câu chuyện thời thơ ấu về mối liên hệ giữa ngài và anh PX. Nguyễn Văn Lương. Qua đó, Ngài cho rằng, Anh chính là nguyên cớ, là động lực dẫn đưa ngài đến Thiên chức linh mục.

Cuộc đời của Anh, cái chết của Anh khiến chúng ta liên tưởng đến tâm sự của nhà thơ Tagore:

“Ban mai, ngước mắt nhìn ánh sáng, trong phút giây, tôi cảm thấy mình không phải khách lạ ở thế gian, và Người xa lạ không tên gọi, không hình thù, với dáng dấp mẹ tôi hiền từ, đã giang tay ôm tôi vào lòng.

Lúc lâm chung cũng vậy, Người lạ mặt ấy lại hiện ra như đã từng quen thuộc với tôi từ lâu.

Bởi yêu cuộc đời nên tôi cũng yêu cả sự chết.

Khi mẹ giằng con ra khỏi bầu vú bên này, con òa khóc, nhưng liền đó lại thấy nguồn an ủi ở bầu vú bên kia.

Ôi Thượng Đế, kính lạy Người lần cuối.

Như đàn hạc hoài hương, ngày đêm hối hả bay về tổ ấm trên núi cao, xin cho đời tôi phiêu du tới quê hương vĩnh cửu ngàn thu”

(Mời nghe BÀI GIẢNG)

Cuối Thánh lễ, mượn lời Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II: “Đau khổ là một sứ điệp vô cùng lớn của Kitô giáo”, vợ và con anh PX. Nguyễn Văn Lương chân thành tri ân và cúi đầu bái tạ ĐGM, Cha chủ tế, Quý Cha và tất cả mọi người đã giúp đỡ tinh thần cũng như vật chất, đã đến chia sẻ, cầu nguyện, hiệp dâng Thánh Lễ an táng, tiễn đưa Anh đến nơi an nghỉ cuối cùng. Xin tiếp tục yêu thương đồng hành, cầu nguyện để Linh hồn Phanxicô Savie sớm được Thiên Chúa là Cha nhân lành, rất giàu lòng xót thương, đón rước vào Cõi Thánh hưởng phúc vinh muôn đời.

Anh PX. Nguyễn Văn Lương cũng là một thành viên gắn bó với Gia đình Lê Bảo Tịnh suốt 47 năm qua, là nhân tố quan trọng góp phần phát triển website lebaotinhbmt.com. Anh là người được Quý Cha giáo, Quý Cha đồng môn và Anh Em Lê Bảo Tịnh yêu mến. Khi nghe tin Anh qua đời, rất nhiều anh em thân hữu gần xa đã gửi điện thư chia sẻ đau buồn và đã không ít người rơi nước mắt tiếc thương Anh.

“Yêu thương là cho đi”  “Cho đi hơn là nhận lãnh” (Sách TĐCV).
Vì: Chính khi hiến thân là khi được nhận lãnh
Chính lúc quên mình là lúc gặp lại bản thân
Chính khi thứ tha là khi được tha thứ 
Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời.
(kinh Hòa Bình)

Xin Chúa đáp đền cuộc sống của Anh bằng những phúc lành thiêng liêng cho vợ con Anh còn ở đời này, và xin ban thưởng cho Anh cuộc sống vinh phúc trên Thiên đàng. Amen.

(Mời xem HÌNH ẢNH)

Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây