TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ đặt đá xây dựng Nhà thờ Nam Xuân

Chủ nhật - 02/05/2021 05:14 |   713
Thánh lễ đặt đá xây dựng Nhà thờ Nam Xuân

THÁNH LỄ ĐẶT VIÊN ĐÁ ĐẦU TIÊN XÂY DỰNG NHÀ THỜ GIÁO HỌ AN TÔN – GIÁO XỨ QUẢNG ĐÀ

Ngày 27.02.2014, vùng núi rừng Đăk Sô như bừng sáng, bởi hôm nay, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám Mục Giáo phận Banmêthuột về dâng Thánh lễ tạ ơn và chủ sự nghi thức đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà thờ Giáo họ An Tôn - Giáo xứ Quảng Đà. Đồng tế với Đức Giám mục, có Cha quản hạt Dakmil, Quý Cha trong và ngoài Giáo phận. Khoảng hơn 2.000 khách mời từ khắp nơi đến tham dự. Đặc biệt, có sự hiện diện của Hiệp sĩ Đại Thánh giá Gioan Baotixita Lê Đức Thịnh, Quý tu sĩ nam nữ, Quý vị đại diện chính quyền các cấp, Quý vị ân nhân,…

Giáo họ An Tôn thuộc Giáo xứ Quảng Đà, Giáo hạt Dak Mil, Giáo phận Banmêthuột, nằm trên vùng núi rừng Đăk Sô, gồm các xã Đăk Sô, Nam Xuân, Đăk Gằn, Đăk Rla và Long Sơn của hai huyện Krông Nô và Đăk Mil, tỉnh Đăk Nông.

Giáo họ An Tôn được hình thành vào đầu năm 2001, trực thuộc Giáo xứ Phúc Lộc, nhận Thánh Antôn Padova làm bổn mạng. Lúc bấy giờ mới có 17 gia đình Công giáo, gồm 50 nhân danh. Thời điểm đó đường sá còn lầy lội đi lại rất khó khăn, vất vả. Việc sống đạo thật là gian nan.

Trải qua nhiều năm tháng khó khăn, ngày 23.5.2009, Giáo xứ Quảng Đà được thành lập, Tòa Giám mục bổ nhiệm Cha Antôn Nguyễn Phi Hùng làm quản xứ. Theo đó, ngày 20.7.2009, Giáo họ An Tôn cũng được chính thức thành lập, trực thuộc Giáo xứ Quảng Đà. Ngày 10.9.2009, Đức Ông Đa Minh Hà Duy Khâm, Tổng đại diện, về chủ tế Thánh lễ Tạ ơn và ra mắt Giáo họ trong niềm vui mừng khôn xiết của bà con giáo dân.

Đất lành chim đậu. Hiện nay, Giáo họ An Tôn đã có 120 gia đình Công giáo, có hơn 800 nhân danh, từ các tỉnh phía Bắc gồm Giáo phận Hải Phòng, Thái Bình, Hưng Hóa, Hà Nội, Bùi Chu, Phát Diệm,… đến làm kinh tế, hiệp nhất thành một cộng đoàn Kitô hữu bác ái, yêu thương.

Thời gian trôi qua, dưới sự dẫn dắt của Cha Antôn Nguyễn Phi Hùng, Giáo họ Antôn đã tương đối ổn định. Nỗi trăn trở của Cha Antôn, cũng như niềm mong ước của bà con giáo dân là xây dựng được Ngôi Thánh đường xứng đáng để thờ phượng Chúa. Nhờ lòng quảng đại của Quý Ân nhân xa gần nhiệt tình hết lòng giúp đỡ, đặc biệt gia đình ông bà Trùm Đạt, ông bà Vũ Thành Nhân đến nay Giáo họ đã có hơn 2 ha đất. Các thủ tục đất đai và xây dựng cũng đã hoàn tất.

Ngày 14.11.2013, Giáo họ tiến hành khởi công xây dựng, do Công ty Tư vấn thiết kế xây dựng Kiến Việt đảm nhận thi công.

Hy vọng trong một thời gian ngắn nữa thôi, vùng núi rừng Đak Sô sẽ có một ngôi thánh đường khang trang để người dân nơi đây có chỗ họp nhau cầu nguyện, tán tụng Thiên Chúa.

Hồng ân Thiên Chúa bao la,
Muôn đời con sẽ ngợi ca ơn người.

Mời nghe BÀI GIẢNG LỄ

 

Mời xem hình ảnh

 

Ban VH-TT GP.BMT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây