TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Đức Lệ mừng lễ bổn mạng

Chủ nhật - 02/05/2021 05:16 |   720
Giáo xứ Đức Lệ mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Đức Lệ mừng lễ bổn mạng

8 giờ sáng ngày 13.06.2014, giáo xứ Đức Lệ long trọng mừng lễ thánh Antôn Pađua linh mục, tiến sĩ Hội Thánh, Bổn mạng giáo xứ. Thánh lễ được cử hành tại Đền thánh Antôn trong khuôn viên nhà xứ do cha Gioan Baotixita Nguyễn Huy Bắc, giám đốc Trung tâm mục vụ giáo phận Ban Mê Thuột chủ tế, đồng tế với ngài, ngoài linh mục quản xứ Phêrô Cao Tiến Hà và quý cha còn có cha Irênê Nguyễn BìnhTĩnh, nhà hưu BMT; cha nguyên quản nhiệm Giuse Phạm Tấn Hùng, quản xứ Xã Đoài và  khoảng 2500 giáo dân trong và ngoài giáo xứ tham dự.

Lòng tôn sùng thánh Antôn đã được đông đảo tín hữu duy trì và mến mộ, bởi thánh nhân đã là "Hòm bia giao ước", là "Cái búa của bọn lạc giáo". Như lời sách thánh: "Các hiền sĩ sẽ chói lọi như bầu trời rực rỡ, những ai làm cho muôn người nên công chính, sẽ chiếu sáng như những vì sao, đến muôn thuở muôn đời"( Đn 12, 3 ).

Chia sẻ sau Tin Mừng, cha chủ tế đề cao quan điểm sống của thánh nhân,  một mẫu gương sống động yêu mến nồng nàn Lời của Chúa, một tấm lòng tôn kính Thánh Thể, một con người đạo đức, chuyên chăm cầu nguyện và tài giảng thuyết. Cha giảng lễ mời gọi cộng đoàn phụng vụ hãy sáng suốt tiếp nối sứ mạng của Thiên Chúa ở thế gian như thánh nhân đã làm, hãy là muối đất ướp cho mặn đời, là ánh sáng tỏa lan để như  những chứng nhân của Tin Mừng trong thời đại nhiễu nhương hôm nay.

Trước lời nguyện hiệp lễ, ông Phêrô Lê Minh Chúc, chủ tịch HĐGX Đức Lệ, đại diện cộng đoàn Đức Lệ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến với quý cha, quý cộng đoàn nhân ngày mừng bổn mạng giáo xứ. Tiếp đến các em trong ban thánh vũ thể hiện vũ khúc trong tâm tình cảm tạ và tri ân.
Với tấm lòng yêu mến, khi các bình nước và hoa lá đã được cha chủ tế làm phép thì một cảnh tượng tha thiết để giành lấy một chút "lộc của thánh nhân" khiến Ban tổ chức phải khó công lắm mới ổn định trật tự được.
Hôm nay cũng là ngày kỷ niệm 01 năm đền thánh Antôn hoàn thành, do cha Giuse Phạm Tấn Hùng, quản xứ Xã Đoài lên kế hoạch xây dựng, lúc ấy ngài đang là quản nhiệm tại đây.

Cha Phêrô Cao Tiến Hà được Đức giám mục giáo phận bổ nhiệm làm linh mục quản xứ tiên khởi giáo xứ Đức Lệ (27.06.2013), ngài luôn quan tâm đến đời sống đạo của giáo dân; tổ chức, ổn định từng hội đoàn, điểm trang khuôn viên, lên kế hoạch xây dựng nhà thờ ... vì thế giáo xứ ngày càng khởi sắc.

Cao Hướng

MỜI XEM HÌNH

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây