TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Vinh An: Thánh lễ tạ ơn Tân linh mục

Chủ nhật - 02/05/2021 03:57 |   791
hatDM 010521q
hatDM 010521q

GIÁO XỨ VINH AN : THÁNH LỄ TẠ ƠN TÂN LINH MỤC

Vào lúc 9 giờ ngày 15 – 11 – 2011 tại thánh đường Giáo xứ Vinh An, Tân linh mục JB Trương Văn Điệp đã dâng thánh lễ tạ ơn đầu đời linh mục của mình, cùng đồng tế với Tân Linh mục còn có Đức Cha Trần Đình Tứ Giám mục Giáo phận Phú Cường và hơn 40 Linh mục trong và ngoài giáo phận.


Tân linh mục JB Trương Văn Điệp là người con Giáo xứ Vinh An. Năm 1993 Ngài đã đi tìm hiểu ơn gọi tại Hội  Thừa Sai VN thuộc Giáo phận Phú Cường, đến năm 2002 được Đức Giám mục cho đi học tại Học Viện Liên Dòng thuộc Giáo phận Sài gòn và phục vụ tại Tòa Giám mục Phú Cường. Ngày 15 – 12 – 2010 được Truyền chức phó tế. và vào lúc 9 giờ ngày 11 -11 – 2011  Ngài được Đức Giám mục  Giáo phận Phú Cường,  đặc trách Hội Thừa Sai VN đặt tay ban Tác vụ Linh mục.


Trở về quê hương trong tâm tình cảm tạ và tri ân Tân chức đã dâng thánh lễ cầu bình an cho Giáo xứ, cầu nguyện cho những người còn sống cũng như những kẻ đã qua đời.
        Trong thánh lễ hôm nay, Đức Giám mục Giáo phận Phú Cường cũng là Nghĩa phụ của Tân chức, Ngài đã chia sẻ : ” Linh mục chính là hình ảnh của một Đức Ky tô khác, là người tiếp tục sứ mệnh của Đức Ky tô là yêu thương là rao truyền nước Chúa cho mọi người, bởi thế chúng ta cần nâng đỡ và cầu nguyện để Tân chức làm tròn sứ vụ của mình “.


       Cuối thánh lễ cha Quản hạt Andre Trần Xuân Cương đã công bố Sắc Lệnh Xã Giải của Tòa thánh và Tân Linh mục đã ban phép lành đầu tay cho cộng đoàn dân chúa tham dự thánh lễ hôm nay.

         Cũng trong dịp này Tân Linh mục JB Trương Văn Điệp sẽ dâng thánh lễ tại Nhà thờ giáo họ Thanh Lâm, là nơi Tân chức được sinh  ra và lớn lên vào lúc 4 giờ 30 sáng 16 – 11 – 2011, cộng đoàn Giáo họ Thanh Lâm đã vui mừng đón tiếp người con của Giáo họ “ vinh quy bái tổ”.      

Ngọc Sương Vinh An

 Tags: Tân linh mục

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây