TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Không trừ được quỷ

Thứ sáu - 06/08/2021 09:20 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   748
Đây là một vấn nạn lớn cho thế giới ngày nay khi ma quỷ lan tràn khắp nơi, không trừ được quỷ dữ khi con người bị vô thần hoá. Thiếu lòng tin, thiếu cầu nguyện, hy sinh.
Mt 17 14 19
Mt 17 14 19

Không trừ được quỷ


 Đây là một vấn nạn lớn cho thế giới ngày nay khi ma quỷ lan tràn khắp nơi, không trừ được quỷ dữ khi con người bị vô thần hoá. Thiếu lòng tin, thiếu cầu nguyện, hy sinh.
Các môn đệ của Chúa không trừ được quỷ, khi người cha mang con trai mình đến nhờ cứu chữa. (Mt 17, 14 – 21)

Trong một thế giới khi loại trừ Thiên Chúa ra khỏi trần thế, con người chỉ có ma quỷ thống trị. Kịch bản của thế giới giống như ngày thứ sáu tuần thánh. Khi Chúa Giêsu chịu chết, ngày không có Thánh lễ, ngày chỉ có tang tóc, chỉ có sự chết thống trị, không có sự sống. Ngày ấy là ngày người ta đã đóng đinh Chúa, loại Chúa ra khỏi trần gian như tên tội phạm. Một con người vô tội chết như kẻ có tội.

Thảm cảnh ấy chúng ta đang chứng kiến: Nhiều người vô tội đang mang những thương đau trong phận người. Những người tha hương nay đang vật vã trở về trên các nẻo đường. Những bệnh nhân hấp hối, đau nặng, mọi người nghành y vất vả, các thiện nguyện viên mệt mỏi… Khắp nơi không trừ được thứ quỷ Covid này vì thiếu vắng Chúa, Chúa đã bị kết án tử, bị đẩy ra khỏi thế giới. Con người đang tự mình vật lộn với quỷ Covid và nhiều quỷ khác sẽ không thắng nổi.

Vì sao người ta không còn tin vào sức mạnh của Thiên Chúa? Bởi vì người ta tự hào với những thành tựu khác nhau trong khoa học. Con người đã trưởng thành trong nhiều lãnh vực, kể cả lãnh vực không gian. Họ có thể đưa đến những cuộc chiến tranh không gian huống chi con Covid nhỏ xíu này. Niềm tự hào luôn có sẵn trong máu của những kiêu hùng, thắng trong mọi mặt trận.

Đọc tin trong thế giới toàn cầu, chúng ta thấy nhiều sự kiện buồn đau. Con người muốn chiếm lĩnh trái đất này và cả không gian nữa, Chúa sẽ chẳng còn chỗ ở nào. Thánh giá bị kéo đổ, nhà thờ bị đốt cháy, Giáo hội bị tấn công, phá đổ tượng ảnh, chẳng còn có chỗ hoặc không gian cho con người sót lại thờ kính. Người ta viết lại một lịch sử không có Chúa, nhưng đó lại là một lịch sử trầm luân, khốn khổ bởi đấu tranh, tránh đâu cho khỏi.
Chúa nói với các tông đồ của Người, tại sao không trừ được quỷ, vì thiếu lòng tin, thiếu hy sinh, cầu nguyện, thiếu vắng Thiên Chúa hiện diện.

Xin ban thêm niềm tin cho chúng con, để thấy niềm xác tín vào Chúa vẫn còn đây trong những số người còn sót lại. (Tiên tri Amot)

 
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây