TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thử thách niềm tin.

Thứ hai - 12/09/2022 05:11 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   502
nếu vững tin ngay cả lúc khó khăn nhất. Niềm tin ấy vững mạnh hơn khi vượt qua khó khăn, thử thách
Thử thách niềm tin.

Thử thách niềm tin.


 
 
Niềm tin lúc thăng, lúc trầm. Có điều nếu vững tin ngay cả lúc khó khăn nhất. Niềm tin ấy vững mạnh hơn khi vượt qua khó khăn, thử thách. Câu chuyện người đội trưởng là một ví dụ (Lc 7, 1 – 10).

Ông đại đội trưởng đứng xây cho người Do Thái một Hội Đường. Có thể ông là một người không cùng tôn giáo, nhưng trong phụng thờ, ông biết cần làm gì cho người khác để nuôi dưỡng tâm hồn tôn giáo. Đó là một người ý thức về tâm linh và đặc biệt có lòng yêu mến Do Thái giáo.
Dù có tâm tình tôn giáo như thế, ông vẫn gặp thử thách về niềm tin. Ông có người làm bị bệnh nặng, người ông rất yêu quý. Ông chạy thầy chạy thuốc, nhưng căn bệnh người làm không thuyên gỉam. Ông nghe về Chúa Giêsu nên xin các kỳ mục dẫn đến gặp Chúa. Dù ông có công như thế nào ông vẫn xin: “Con chẳng đáng Chúa đến nhà của con” (Lc 7, 7).
Niềm tin vững bền có thể lớn lên qua thử thách để thấy sự biến đổi thật sự. Giống như con trai khi đặt vào nó một hạt cát, nó sẽ tự chữa lành vết thương của nó, và kết quả là viên ngọc trai lóng lánh, giá trị.
Có thể trong cuộc sống, chúng ta gặp những trở ngại. Những lúc tưởng chừng như thể không vượt qua, nhưng vẫn kiên trì tìm giải pháp và vượt qua nó. Cuộc sống chúng ta thêm kinh nghiệm, thêm vững vàng ý chí, mạnh mẽ trong nghị lực.
Trong đời sống đức tin của chúng ta cũng thế! Kinh nghiệm về đời sống cầu nguyện trong thành tâm và kiên trì, chúng ta cũng gặt hái được những hoa trái tuyệt diệu.
“Xin Chúa phán một Lời, linh hồn con sẽ lành mạnh” (Lc 7, 7)
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây