TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đặt đá xây dựng nhà thờ Giáo họ Kitô Vua

Thứ hai - 03/05/2021 23:14 |   570
Đặt đá xây dựng nhà thờ Giáo họ Kitô Vua

GIÁO HỌ KITÔ VUA -  LỄ ĐẶT VIÊN ĐÁ XÂY DỰNG NHÀ THỜ

Lúc 9g30 ngày 18/01/2011, trong tiếng hát hân hoan rộn ràng của ca đoàn với bài thánh ca “ Nào cùng nắm tay nhau đi về nhà Cha, về nhà Cha tim ta rộn lên vui sướng…”, ĐGM Vinh Sơn và đoàn linh mục đồng tế tiến về lễ đài để dâng thánh lễ tạ ơn và làm nghi thức đặt viên đá đầu tiên nhà thờ Giáo họ Kitô Vua.

Giáo họ Kitô Vua thuộc Giáo xứ Bác Ái, Giáo hạt Quảng Đức, Giáo phận Ban Mê Thuột, được hình thành vào năm 1995. Đa số giáo dân là người miền Bắc vào đây lập nghiệp. Ban đầu có hơn 30 hộ.  “ Đất lành chim đậu”, dần dần con số tăng lên 380 hộ với 2660 nhân khẩu, như lời nhận xét của ĐGM lúc mở đầu thánh lễ : “ở đây không những đất tốt mà con người nơi đây cũng rất tốt”.

                  

                  

Niềm khao khát của giáo dân từ lâu là muốn có ngôi nhà thờ khang trang để sớm chiều tụ họp, cùng nhau dâng lời kinh, tiếng hát tôn vinh Thiên Chúa.

Sự mong chờ và khao khát đó gần như niềm khao khát được gặp Đức Kitô của ông Gia-kêu theo Tin Mừng (Lc 19, 1-10). Trong bài giảng lễ, ĐGM nói: “ông Gia-kêu đã bằng mọi cách để gặp, để nghe Chúa, và rồi ông đã hiểu : của cải chỉ là phương tiện. Chỉ có sự an bình, hạnh phúc mới là giá trị đích thực phải tìm kiếm.”

ĐGM đánh giá cao sự hiệp nhất và sự cộng tác nhiệt thành của giáo dân với cha Quản xứ. Ngài hy vọng ngôi nhà thờ đẹp sẽ sớm hoàn thành một cách tốt đẹp.

                

Trần Đình Hoàng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây