TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Thổ Hoàng: 124 em Thêm sức

Chủ nhật - 02/05/2021 04:49 |   760
hatDM 020521a7
hatDM 020521a7

Đức Giám mục Vinh Sơn thăm viếng mục vụ và ban Phép Thêm sức

Lúc 8 giờ 30 ngày 03/07/2013, Giáo xứ Thổ Hoàng đã hân hoan chào mừng Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận về kinh lý và ban phép Thêm sức cho 124 em.

Đúng 9 giờ, đoàn đồng tế gồm 8 cha do Đức Giám mục Vinh Sơn chủ sự, cùng với các quý chức, đại diện các ban ngành đoàn thể, quý phụ huynh, những người đỡ đầu và các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức từ hội trường giáo xứ tiến vào nhà thờ trong tiếng hát hân hoan của toàn thể dân Chúa tham dự thánh lễ.

Trong bài giảng Đức cha đã nhấn mạnh về lòng yêu mến: "Nếu các con yêu mến Thầy, thì hãy tuân giữ các giới răn của Thầy”(Ga 14,5). tuân giữ lời Người là thước đo cụ thể và chính xác nhất lòng yêu mến Chúa Giê-su... Giữ Lời Thầy là để chúng ta sống đạo bắt đầu từ lòng yêu mến chứ không giữ theo một thói quen, và khi Giữ Lời Thầy là bảo vệ được trật tự Chúa đã thiết lập và tâm hồn sẽ không hề bị nao núng, xao xuyến, hoang mang, thất vọng.

Đức Giêsu cho chúng ta biết việc Người ra đi thì có lợi cho chúng ta hơn vì Người có ra đi thì Thánh Thần, một Đấng quyền lực và cao trọng như Người mới được sai đến để dạy dỗ và nhắc nhở chúng ta, giúp chúng ta hiểu thấu đáo hơn những lời nói và việc làm của Người khi còn tại thế :"Thầy ra đi thì có lợi cho các con. Thật vậy, nếu Thầy không ra đi, Đấng Bảo Trợ sẽ không đến với các con; nhưng nếu Thầy đi, Thầy sẽ sai Đấng ấy đến với các con”(Ga 16,7). Đấng được sai đến chính là Chúa Thánh Thần, Ngài đến để dạy dỗ và nhắc lại những điều Đức Giêsu đã dạy lúc tại thế. Khi nói nhắc lại thì không phải chỉ là ôn lại, nhưng theo cách nói của Thánh Kinh, là khám phá ra ý nghĩa lời nói và cử chỉ của Đức Giêsu dưới ánh sáng của biến cố Phục sinh.

Sau lời cảm ơn của đại diện phụ huynh, Đức Giám mục nhắc nhở mọi người về đời sống đức tin: "tôi biết tôi tin vào ai", hãy sống đức tin và làm tăng trưởng đức tin bằng cách trân trọng và tích cực lãnh nhận các Bí tích, nhất là Bí tích giải tội và Bí tích Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc thật nghiêm trang, mặc dù thời tiết oi bức nhưng mọi người đều sốt sắng hiệp dâng thánh lễ.

 

Hồng Bính
Hình ảnh: Nguyễn Thái Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây