TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ Đặt Đá Xây Dựng nhà thờ Quảng Phú

Chủ nhật - 02/05/2021 04:40 |   631
Thánh lễ Đặt Đá Xây Dựng nhà thờ Quảng Phú

Thánh lễ Đặt Viên Đá nhà thờ giáo họ Quảng Phú

Lúc 9g15 sáng nay, ngày 25 .06. 2013, ĐGM Giáo phận Ban-mê-thuột, long trọng chủ tế thánh lễ tạ ơn và cử hành nghi thức Đặt Viên Đá xây dựng tân thánh đường giáo họ Quảng Phú, thuộc giáo xứ Quảng Đà, Hạt Quảng Đức 1, thuộc tỉnh Đăknông. Tham dự thánh lễ có quí cha thuộc hạt Quảng Đức và Daklak I, quí tu sĩ, quí đại diện Hội Đồng các giáo xứ và giáo họ, đại diện lãnh đạo chính quyền các cấp tỉnh Daknông, huyện Krông Nô, xã Quảng Phú, quí ân nhân trong và ngoài giáo họ và đông đảo bà con giáo dân giáo xa gần.


Hôm nay, trong không khí vui mừng, bà con giáo dân nô nức tiến về khu đất xây dựng thánh đường. Đội kèn, đội trống vang lên những khúc nhạc trầm hùng, khiến lòng người hân hoan phấn khởi; đoàn người sắc tộc đón tiếp ĐGM và quí cha trên lối vào vừa được trải lớp cát vội vàng, phủ lấp vũng sình lầy trơn trợt sau cơn mưa.

"Hàng rào danh dự" anh em sắc tộc đón rước ĐGM và quí khách


Quảng Phú cách thành phố  Buônmathuột khoảng 80km. Cách đây mười năm, con đường đi đến nơi này đầy khó khăn gian khổ, đường đèo quanh co, hai bên đường heo hút … Con đường đất đỏ, mùa mưa thì trơn trượt, mùa nắng gió bụi mịt trời, nay đã được nhựa hóa, nên việc đi lại dễ dàng hơn.


Giáo họ Quảng Phú tọa lạc trên khu đất rộng 1,7 hecta, chung quanh núi đồi phủ xanh màu lá. Giáo họ được thành lập ngày 26. 10. 2007, khi đó bà con giáo dân vẫn thường tham dự thánh lễ hoặc cử hành các giờ cầu nguyện tại một ngôi nhà mượn của một giáo dân với vách gỗ sơ sài, trống trải. Đa số giáo dân là những người sắc tộc nghèo chân chất, sống rải rác ở các thôn, buôn trong 5 xã. Nhờ sự nhiệt tình, năng nổ của quí cha quản xứ đã không quản ngại gian nan, nhọc nhằn, luôn đồng hành đức tin với bà con trong giáo họ, cùng với lời cầu nguyện và sự nâng đỡ của Đức Giám mục Giáo phận, giáo họ dần dần đi vào ổn định … để hôm nay được ĐGM đặt viên đá đầu tiên xây dựng thánh đường, một dấu mốc quan trọng trong đời sống đức tin, niềm hạnh phúc rất lớn đối với giáo họ, bởi rồi đây, nhờ những tấm lòng quảng đại, yêu thương tiếp tục cầu nguyện, tạo điều kiện tinh thần cũng như vật chất, giáo họ sẽ có một nơi khang trang để thờ phượng Thiên Chúa.

ĐGM với giáo dân sắc tộc

Cha quản xứ Quảng Đà đọc lời chào mừng

Trong phần chia sẻ sau Tin Mừng, ĐGM ca ngợi đức tin của giáo dân giáo họ Quảng Phú, nhờ lòng tin mãnh mẽ vào Thiên Chúa Quyền Năng, mà hôm nay ước mơ của giáo họ đã được thực hiện.

ĐGM đặt viên đá "Góc "

ĐGM trao tặng lại vòng hoa một giáo dân đã cho giáo họ mượn nhà để sinh hoạt phụng vụ từ 2007 đến nay.

 

(XIN XEM HÌNH TẠI ĐÂY)

ANH THƯ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây