TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Vinh An Chào Đón Sứ Thần Tòa Thánh

Chủ nhật - 02/05/2021 05:01 |   620
hatDM 020521a12
hatDM 020521a12

Bài Phát Biểu Chào Đón Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli

Sáng nay, vào lúc 10h00 ngày 29 tháng 09 năm 2013. Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli, đại diện không thường trú của Tòa Thánh tại Việt Nam đã về thăm mục vụ tại Giáo xứ Vinh An, sau đây là lời chào mừng của Linh Mục quản xứ Giáo xứ Vinh An, Anrê Trần Xuân Cương:

Trọng kính Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli – đại diện không thường trú của Tòa Thánh tại Việt Nam.Trọng kính Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản – Giám Mục Giáo phận Banmêthuột.
Kính thưa Đức Ông, tổng đại diện Giáo phận, Quý Cha Quản hạt, quý cha, quý Bề Trên, quý tu sỹ, quý chức sắc, quý cộng đoàn phụng vụ.

Hôm nay là ngày lịch sử vô cùng trọng đại và vui mừng cho Giáo hạt Đăk Mil và cách riêng cho Giáo xứ Vinh An. Hàng ngàn con tim đang rộn lên niềm vui mừng phở lở đầy ấn tượng. Vì đây là lần đầu tiên Cộng đoàn chúng con được vinh dự đón tiếp Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli, đại diện của Tòa Thánh, cùng với Đức Giám Mục Vinh Sơn chủ chăn Giáo phận chúng con và phái đoàn tùy tùng. Phái đoàn Tòa thánh đã đến thăm mục vụ vùng đất xa xôi, phía Nam của Giáo phận, đặc biệt là Giáo xứ Vinh An, hạt Đăk Mil, một Giáo xứ được khai sinh và phát triển từ 58 năm qua. Đây là vùng đất mộ đạo, đa số tín hữu đã đến từ các Giáo phận miền Trung và miền Bắc, sôi động có nhiều đóng góp về Linh mục và tu sỹ cho Giáo hội, tạo nên một khí thế truyền giáo sôi động, góp phần đáng kể vào công cuộc phát triển đức tin trên vùng đất Tây Nguyên.

Qua cuộc viếng thăm mục vụ này, Cộng đoàn chúng con được vinh dự đón tiếp “Đấng nhân danh Chúa mà đến”. Chúng con ghi nhận thêm được tấm lòng hiền phụ của Vị Đại Diện Đức Thánh Cha, và của ĐGM Giáo phận, sẵn sàng vượt qua nửa vòng trái đất để thể hiện tấm lòng yêu thương và quan tâm của Chủ chăn đối với đoàn chiên.

Trước hồng ân cao cả này, chúng con xin trân trọng đón nhận với lòng kính mến và biết ơn sâu xa, kính xin Đức Tổng Giám Mục chuyển lòng biết ơn của công đoàn chúng con tới Đức Thánh Cha Phanxicô.

Nguyện xin Thiên Chúa đấng giàu lòng xót thương ban muôn vàn ơn phúc cho các vị Mục Tử kính yêu của chúng con cả hồn lẫn xác để cuộc viếng thăm mục vụ đầy ân phúc này mang lại nhiều ích lợi thiêng liêng cho Giáo phận Banmêthuột, Giáo hạt Đăk Mil và cho Giáo xứ Vinh An chúng con. Để cụ thể hóa lòng kính mến và biết ơn sâu xa này, chúng con kính dâng lên Đức Tổng Giám Mục và Đức Cha Giáo phận bó hoa tươi thắm để ghi nhớ cuộc viếng thăm đầy tình phụ tử này.

Chúng con xin cúi đầu kính chào với lời hoan ca chúc tụng “Vạn tuế, vạn tuế, hoan hô, hoan hô, chúc tụng Đấng nhân danh Chúa mà đến” “Ad multos annos vivat – vivat semper semper in acternum”

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây