TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Vinh Hương: 237 em thêm sức

Chủ nhật - 02/05/2021 04:53 |   855
Giáo xứ Vinh Hương: 237 em thêm sức

Thiếu nhi Vinh Hương lãnh nhận bí tích thêm sức

Sau hơn 2 tháng học tập và chuẩn bị, 237 em thiếu nhi giáo xứ Vinh Hương được lãnh nhận bí tích thêm sức vào sáng ngày 7/7/2013 do Đức Giám mục Giáo phận Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản chủ sự. Đồng tế với ngài có các cha: Phaolô Trần Vĩnh Niệm, phó quản xứ Vinh Hương; Giuse Trần Thế Thành, quản xứ Thổ Hoàng; Giuse Phạm Tấn Hùng, quản xứ Xã Đoài; Phêrô Cao Tiến Hà, quản xứ Đức Lệ và khoảng trên 1000 giáo dân tham dự.

Trước thánh lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Phêrô Đặng Thiên Cảnh thay mặt cộng đoàn dân Chúa trân trọng kính chào Đức Giám mục Giáo phận và quý Cha đồng tế đã vì tình thương, đến hiệp dâng thánh lễ. Ông Chủ tịch nói: “Tuy bận rộn với các sinh hoạt định kỳ của HĐGM/VN và lịch trình mục vụ dày đặc của Giáo phận, sự hiện diện của Đức Cha thể hiện tấm lòng của vị Cha chung đối với chúng con. Trong năm đức tin, chuyến viếng thăm mục vụ này thật có ý nghĩa vì con em chúng con hôm nay được lãnh nhận bí tích thêm sức là hoa trái của đời sống đức tin trong giáo xứ”, Ông chủ tịch kết luận và một lần nữa xin cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện. (Nghe lời chào mừng)

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Vinh Sơn gợi mở cho cộng đoàn phụng vụ thấy rằng Chúa ThánhThần được sai đến để giúp chúng ta nhớ lại lời Chúa Giêsu dạy, sống đời sống đức tin cách triệt để và có trách nhiệm, đồng thời bổn phận Kitô hữu là loan truyền đức tin đó cho thế giới chung quanh chúng ta. Ngài mời gọi: “Trong thánh lễ hôm nay, chúng ta hãy hiệp ý cầu nguyện để xin Chúa mở lòng mở trí 237 bạn nhỏ, để các bạn đón nhận Chúa Thánh Thần xuống trên cuộc đời mình và biết lắng nghe Ngài như một người thầy dạy, như một người đồng hành, để giúp các bạn biết sống đời sống đức tin của mình có trách nhiệm và có ý thức”. Ngài cũng mời gọi mọi người cùng hiệp ý cầu nguyện cho tất cả thành viên giáo xứ còn sống cũng như đã qua đời, và đặc biệt cầu nguyện cho cha quản xứ Phaolô đang trong thời gian chữa bệnh.

Qua các bài đọc hôm nay, Đức Cha trình bày bối cảnh của trình thuật Tin Mừng Gioan bằng phương pháp hỏi đáp với các em lãnh nhận bí tích. Thiếu nhi rất tự tin trả lời các câu hỏi của Ngài. Từ những hình ảnh của cuộc sống thực tế, ngài dẫn thiếu nhi đến việc “giữ” lời Chúa. “Ai yêu mến Thầy thì sẽ giữ lời Thầy”. Ngài cũng dẫn tấm gương yêu mến Chúa và giữ Lời Chúa của Cha quản xứ  trong tình trạng bệnh tật, để cộng đoàn hiểu rõ hơn sự cần thiết phải tuân giữ Lời Chúa trong cuộc sống. Đức Cha nói: “Để có thể chấp nhận điều Chúa gửi đến trong cuộc đời, ngay cả khi không vừa ý mình, không phải là dễ dàng”, nhưng cha Phaolô vẫn chấp nhận và vui vẻ phục vụ. “Nếu các con yêu mến Thầy thì các con hãy giữ lời Thầy và Cha Thầy sẽ ban cho các con một Đấng phù trợ khác”. Ngài tiếp: “Chính từ thái độ khiêm tốn đón nhận như thế, Cha vẫn phục vụ và công việc của giáo xứ vẫn tiến triển tốt đẹp vì Cha quản xứ biết mời gọi và tôn trọng sự cộng tác của mọi thành phần dân Chúa trong cộng đoàn. Để có thể sống theo Chúa Thánh Thần, chúng ta phải yêu mến và tuân giữ lời Ngài. Khi để cho Chúa Thánh Thần cư ngụ trong mình, biết lắng nghe tiếng nói của Ngài, thì Ngài sẽ hướng dẫn chúng con biết sống đẹp lòng Chúa và sống hạnh phúc”. (Nghe bài giảng)

Kết thúc bài giảng lễ, Đức Giám mục cử hành nghi thức đặt tay và xin Thiên Chúa “ban Chúa Thánh Thần, Đấng an ủi đến trong những người này; xin ban cho họ Thần Trí khôn ngoan và thông hiểu, Thần Trí lo liệu và sức mạnh, Thần Trí suy biết và đạo đức; xin ban cho những người này đầy ơn kính sợ Chúa”. Sau đó, các em cùng bõ mẹ đỡ đầu lần lượt tiến lên cung thánh trong nghi thức xức dầu. Sau hơn 2 tháng được giáo lý viên giúp học hỏi về bí tích thêm sức, khảo sát, tập nghi thức, xưng tội và tập đội hình, 237 thiếu nhi cùng bõ mẹ đỡ đầu tiến lên cung thánh rất trật tự, nghiêm trang và sốt sắng.

Ông Giuse Nguyễn Văn Thiện đại diện phụ huynh, ngỏ lời cảm ơn Đức Giám mục Giáo phận, quý cha, cộng đoàn đã hiệp dâng thánh lễ và Ban Giáo Lý đã nhọc nhằn giúp đỡ con em trong việc học tập và tổ chức. Cuối cùng, ông kết luận: “Xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho các em, để các em sống đạo một cách anh dũng giữa trần gian đầy cạm bẫy này và để các em thổi một luồng khí mới vào sinh hoạt giáo xứ, khởi sự từ hôm nay”.  (Nghe lời cảm ơn)

Trước khi ban phép lành trọng thể, Đức Giám mục Giáo phận nhắc nhớ thêm về việc giáo dục con cái để chúng mạnh mẽ phản kháng lại với những tệ nạn đang dần xuất hiện đó đây trong xứ đạo.

Sau bài hát kết lễ, Đức Cha Vinh Sơn và các Cha đồng tế cùng chụp hình lưu niệm với các em vừa lãnh nhận bí tích.

XEM THÊM HÌNH ẢNH

Hữu Chánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây