TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Vinh An: Đức Giám Mục về kinh lý

Chủ nhật - 02/05/2021 05:05 |   732
Giáo xứ Vinh An: Đức Giám Mục về kinh lý

Giáo xứ Vinh An: Đức Giám Mục Giáo phận về kinh lý

14h00 ngày 27/10/2013, Chúa Nhật cuối tháng kính Đức Mẹ Mân Côi, Cộng đoàn Giáo xứ Vinh An vui mừng chào đón Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Banmêthuột về thăm Giáo xứ. Ngài cùng cộng đoàn Giáo xứ tham dự nghi thức Dâng Hoa và Chầu Thánh Thể cuối tháng Đức Mẹ do Giáo họ Mỹ Yên phụ trách.

08h45, ngày 28/10/2013, Đức Giám mục bắt đầu chương trình đi thăm các Giáo họ trong Giáo xứ, tháp tùng Ngài có Cha phó Quản xứ Giáo xứ Vinh An Vinh Sơn Ngô Văn Hùng, BTV HĐGX Vinh An,...

Điểm đầu tiên Ngài ghé thăm là Cộng đoàn Giáo họ Giuse thuộc bon Junjuh, cách Giáo xứ khoảng 05Km, là một Giáo họ của đồng bào anh em sắc tộc M'Nông. Tại đây, Ngài đã động viên anh em sắc tộc yêu thương đoàn kết để phát triển Giáo họ và đồng thời phải thể hiện niềm tin đó đối với các anh em không cùng tôn giáo sống xung quanh.

Tiếp đến Ngài đến thăm Giáo họ Thanh Sơn (cách Giáo xứ khoảng 03Km) và Cộng đoàn Dòng Nữ Tỳ Thánh Thể tại Giáo họ, Ngài đã động viên cộng đoàn Giáo họ yêu thương đoàn kết, tiếp tục cầu nguyện để Giáo phận có thêm nhiều Ơn gọi để phục vụ bà con Giáo dân được tốt đẹp và chu đáo hơn. Ngài cũng đã ghé qua Giáo xóm Mỹ Hòa (thuộc Giáo họ Mỹ Yên).

14h30 cùng ngày, Ngài đến thăm Giáo họ Xuân Thành, cách Giáo xứ khoảng 04km. Đa phần Giáo dân ở đây là kinh tế mới (di cư sau 1975), nhưng hiện nay kinh tế rất phát triển, đang có dự định xây dựng Nhà nguyện mới (đã có Nhà nguyện nhưng đang xuống cấp), Đức Giám Mục đã động viên Giáo dân tiếp tục tích góp và cân nhắc để cho công trình của Giáo họ sau này có thể được hoàn thành tốt đẹp và nhanh chóng hơn.

Đức Giám Mục Giáo phận cũng ghé thăm Nghĩa Trang Thai Nhi và vùng đất của Giáo xứ chưa được xây dựng.

04h45, ngày 28/10/2013 Ngài hiệp dâng Thánh Lễ tại Nguyện đường Giáo họ Vinh Đức và dùng điểm tâm sáng tại đây, sau đó Ngài ghé thăm các ông bà cố đang đau yếu trong Giáo xứ.

11h00 cùng ngày, Hội Đồng Giáo xứ đã tổ chức buổi cơm trưa thân mật cùng Đức Giám Mục. Ông Chủ tịch HĐGX Antôn Trương Anh Minh thay mặt Cộng đoàn Giáo xứ cảm ơn và bày tỏ lòng thành kính đối với vị Cha chung của Giáo phận đã hy sinh thời gian và công sức đến để chia sẻ với các cộng đoàn trong Giáo xứ một cách chân thành và vui tươi.

14h30 cùng ngày, Đức Giám Mục Vinh Sơn chia tay Giáo xứ, trở về Giáo phận.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây