TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GIÁO XỨ PHÚC BÌNH: 216 em Thêm sức

Chủ nhật - 02/05/2021 04:51 |   857
GIÁO XỨ PHÚC BÌNH: 216 em Thêm sức

GIÁO XỨ PHÚC BÌNH: 216 em lãnh nhận Bí tích Thêm sức

Phúc Bình là giáo xứ mới, tách ra từ Giáo xứ Phúc Lộc gồm 2 giáo họ Mông Triệu và Vô Nhiễm. Hôm nay, ngày 5.7.2013, cả Giáo xứ hân hoan đón mừng Đức Giám mục Giáo phận lần đầu tiên về thăm Giáo xứ và ban Bí tích Thêm sức cho 216 em tuổi Vào đời.

Vào lúc 8 giờ 30, các em chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm sức và rất đông phụ huynh của các em cùng với bà con giáo dân đứng 2 bên đường rước Đức Giám mục, Cha quản lý Tòa giám mục, Cha quản xứ và Quý Cha khách tiến vào Nhà thờ cử hành Thánh lễ trọng thể. Do nhà thờ nhỏ hẹp nên bên trong nhà thờ dành riêng cho các em Thêm sức. Phụ huynh và giáo dân đứng bên ngoài, tràn cả ra đường; nhiều người đứng nép mình dưới những tán cây trong sân. Tuy vậy, tất cả đều trật tự, nghiêm trang và sốt sắng.

Trước khi dâng Thánh lễ Đức Giám mục kêu gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho 216 em chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm sức, cầu nguyện cho tất cả mọi người trong giáo xứ, còn sống cũng như đã qua đời. Hôm nay, Giáo phận nhà có một biến cố quan trọng đó là Cha Giuse Nguyễn Công Minh, quản xứ Vinh Hương, giờ này đang được các bác sĩ bệnh viện Nguyễn Tri Phương (Sàigòn) tiến hành phẫu thuật não; xin cộng đoàn cầu nguyện cho ngài và cho các bác sĩ được sự khôn ngoan khéo léo để ca mổ thành công tốt đẹp.

Trong bài giảng, Đức Giám mục nhắc lại lời Chúa Giêsu nói với các môn đệ: “Nếu các con yêu mến Thầy thì sẽ giữ lời Thầy” (Ga 14, 15). Chính niềm tin và lòng yêu mến giúp chúng ta tuân giữ Lời Chúa, dẫu Lời Chúa có khó nghe, khó hiểu. Và khi chúng ta tuân giữ Lời Chúa thì Thánh Thần sẽ xuống trên chúng ta để biến đổi chúng ta trở nên người Kitô hữu trưởng thành. Qua Bí tích Thêm sức, xin Thánh Thần hướng dẫn chúng ta để chúng ta hiểu được Lời Chúa và càng yêu mến Chúa hơn.

Sau Thánh lễ, Đức Giám mục và các Cha đồng tế ở lại dùng cơm trưa thân mật chia sẻ niềm vui với cộng đoàn giáo xứ.

Mời xem hình ảnh TẠI ĐÂY

VHTT. Phúc Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây