TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Phúc Lộc chào đón Sứ thần Tòa Thánh

Chủ nhật - 02/05/2021 05:03 |   596
Giáo xứ Phúc Lộc chào đón Sứ thần Tòa Thánh

ĐỨC LEOPOLDO GIRELLI VIẾNG THĂM MỤC VỤ GIÁO XỨ PHÚC LỘC

Như đã được thông báo, vào lúc 15g06 ngày 29 tháng 9 năm 2013. Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli - Đại diện không thường trú Toà Thánh Vatican tại Việt Nam, đã đến thăm mục vụ Giáo xứ Phúc Lộc. Đón tiếp Đức Tổng và phái đoàn, có Linh mục quản xứ Giáo Xứ Phúc Lộc, cha Giuse Nguyễn Văn Nghĩa, quý cha Giáo xứ Phúc Bình, xứ Giáo xứ Quảng Đà, Giáo xứ Phúc Thành, Giáo xứ Thọ Thành, quý nữ tu Dòng Nữ Vương Hoà Bình, Dòng Trinh Vương, các Ban thường vụ Giáo xứ, các Giáo họ Thánh Mẫu, Thánh Gia trực thuộc Giáo xứ Phúc Lộc, và các Giáo xứ bạn nói trên.

 

Khi đến nơi, Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, Đức Giám mục Giáo phận Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Đức ông Đaminh Hà Duy Khâm cùng phái đòan, quý cha, các Ban thường vụ Giáo xứ nhà và các Giáo xứ tiếp đón tại nhà xứ nghỉ ngơi đôi chút. Sau đó, đoàn tiến vào Nhà thờ giữa hàng chào đón của Đoàn Thiếu nhi Giáo Xứ Phúc Lộc, Giáo họ Thánh Mẫu và Giáo họ Thánh Gia, ca đoàn Giáo xứ, ca đoàn Hiền mẫu, ca đoàn Giáo họ Thuận Thiên, ca đoàn Giáo họ Biển Nguồn, ca đoàn Giới trẻ.  Đi trước đoàn có đội cồng chiêng của Buôn Eabô, Buôn U, và đội kèn đồng Giáo xứ. Việc đầu tiên là các Ngài tạ ơn Chúa vì những việc thuận lợi  Chúa đã ban cho việc thăm viếng mục vụ và sự đón tiếp chiều hôm nay đang được diễn ra tốt đẹp. Lời chào mừng của ông Chủ tịch HĐGX Phúc Lộc cho biết : Năm 1994 khi được chính thức thành lập Giáo xứ Giáo Xứ Phúc Lộc rộng lớn cho đến nay đã thành lập thêm ba Giáo xứ xứ mới: PhúcThành, Quảng Đà, Phúc Bình và các Giáo họ Biệt lập: Antôn, Thánh Gia, Thánh Mẫu. Với số giáo dân hiện tại là 9.000 (kể cả Thánh Gia, Thánh Mẫu).

 

Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli cũng đáp lại, bằng những nhận xét dí dỏm và những lời uỷ lạo thân thương cổ vũ Cộng động dân Chúa kiên vững với đức tin Tông truyền đã nhận khi chịu phép rửa tội và được nuôi dưỡng lớn lên trong sự quan phòng của Thiên Chúa Tình Yêu. Ngài cũng không quên nhắc nhở Cộng động dân Chúa phải năng chạy đến với Đức Trinh Nữ Maria Mẹ Thiên Chúa bằng lời cầu nguyện chuổi Mân Côi, vì nhờ sự vâng phục của Mẹ, Mẹ đã cưu mang Chúa Giêsu đấng cứu chuộc thế gian nhờ đó ơn cứu độ phổ quát. Sau đó Phái đoàn Toà Thành Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, Đức Giám mục Giáo phận, Quý cha cùng toàn thể Cộng động dân Chúa dâng lên bài hát tôn vinh Mẹ. Và phép lành Toà Thành, sau đó Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli ra về trong niềm vui tràn đầy hy vọng

Ban TT - GX. Phúc Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây