TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Phúc Lộc: HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO

Chủ nhật - 02/05/2021 04:16 |   611
hatDM 010521t
hatDM 010521t

GX  Phúc Lộc: HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO

Sáng thứ sáu ngày 23 tháng 03 năm 2012, tại Bệnh Viện Đa Khoa tọa lạc tại số 157 đường Nguyễn Tất Thành, Thị trấn EaTlinh huyện CưJút tỉnh Đăknông, đã thực hiện chương trình hiến máu nhân đạo. Đông đảo bà con giáo dân thuộc Giáo xứ Phúc Lộc, giáo hạt Quảng Đức, giáo phận Banmêthuột, hăng hái tề tựu về bệnh viện để tình nguyện hiến máu theo lời mời gọi của linh mục quản xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa.

Bầu khí của bệnh viện sáng hôm nay như chùng xuống và mang nhiều tâm trạng khác nhau, nhiều người lo lắng, nhiều khuôn mặt còn rất bỡ ngỡ, vì đây là lần hiến máu đầu tiên nên rất nhiều người tỏ vẻ e ngại và không ít phần hồi hộp. Với sự năng động và dí dỏm của cha Nghĩa lại trở thành nguồn khích lệ rất lớn cho sự an tâm của mọi người.

Để giúp cho cộng đoàn Giáo xứ sống một Mùa Chay ý nghĩa hơn. Sống bác ái theo Lời Chúa: “những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì anh em hãy làm cho họ”(Mt 7, 12), và sống theo tinh thần dạy dỗ của các bậc tiền nhân để lại: “lá lành đùm lá rách”. Cha xứ chúng tôi đã mời gọi, khuyến khích, động viên mọi thành phần giáo dân trong Giáo xứ : “Đức tin không có việc làm là đức tin chết”(Gc 2, 17), cha động viên mọi người hãy hiến máu nhân đạo.

Từ 7g00 sáng, linh mục Giuse Nguyễn Văn Nghĩa đã có mặt, cùng với các anh chị Giáo Lý viên thuộc Giáo xứ Phúc Lộc và các bạn trẻ các lớp Vào Đời tiên phong hiến những bịch máu đầu tiên, tiếp đến là các ông Trùm giáo khu, Giáo họ, các Đoàn thể, và rất nhiều bà con giáo dân ai nấy đều rất tích cực sẵn sàn đóng góp một chút khả năng nhỏ bé của mình, mong có thể giúp ích gì cho xã hội.

Đã có 120 người tình nguyện, nhưng chỉ 91 người đủ điều kiện để chấp nhận được hiến. Lần đầu tiên được đóng góp một chút khả năng dù bé nhỏ, nhưng những người hiến máu qua việc làm làm hôn nay cảm thấy lòng tràn ngập niềm vui.

GX. Phúc Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây