TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XV Thường Niên –Năm B

“Người bắt đầu sai các ông đi”. (Mc 6, 7-13)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Xuân Lộc: Khởi công xây dựng nhà thờ Đăk Hà

Thứ tư - 10/07/2024 05:47 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   650
Giáo họ Đak Hà là một Giáo họ vùng ngoại biên của Giáo xứ Xuân Lộc, địa bàn được trải rộng kéo dài tới xã Long Sơn với đa dạng sắc tộc: Kinh,Mơnông, Tày, Nùng, Thái, Mường, Dao….
GX Xuân Lộc: Khởi công xây dựng nhà thờ Đăk Hà
 Giáo Xứ Xuân Lộc: Thánh lễ khởi công xây dựng nhà thờ Giáo Họ Đak Hà
 

Vào lúc 09h30 thứ tư, ngày 10/07/2024, cha quản xứ Phaolô Trần Văn Thanh đã chủ sự dâng Thánh lễ khởi công xây dựng nhà thờ giáo họ Đak Hà. Đồng tế với cha quản xứ Phaolô có sự hiện diện của quý Cha phụ tá Phêrô Nguyễn Bá Phong, cha phó Phêrô Maria Nguyễn Khánh Luyện, cha nguyên phó xứ và quản nhiệm Giáo họ Đak Hà An tôn Nguyễn Thanh Tường, cha quê hương Giuse Lưu Thanh Toàn cùng sự hiệp thông của quý tu sỹ nam nữ, và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong Giáo họ và khách mời.

Giáo họ Đak Hà là một Giáo họ vùng ngoại biên của Giáo xứ Xuân Lộc, địa bàn được trải rộng kéo dài tới xã Long Sơn với đa dạng sắc tộc: Kinh,Mơnông, Tày, Nùng, Thái, Mường, Dao….

Chỉ có 20 hộ từ ngày thành lập, tới nay đã có 250 hộ với 1400 nhân khẩu.

Giáo họ được đón nhận Thánh lễ đầu tiên vào năm 2005 do cha Giuse Huỳnh Ngọc Vũ, cha phó Giáo xứ Thổ Hoàng cử hành, tới nay thì mỗi ngày thứ hai trong tuần, Giáo họ đều có thánh lễ.

Ngôi nhà thờ giáo họ Đak Hà hiện tại với sức chứa chỉ khoảng 150 người và đã không đủ chỗ cho lượng giáo dân hiện tại. Từ nhiều năm qua, dưới sự hướng dẫn của quý Cha quản xứ, đặc biệt của cha Antôn Nguyễn Thanh Tường cùng với sự nỗ lực của bà con giáo dân trong Giáo họ, cũng như các ân nhân xa gần, Giáo họ đã mở rộng được diện tích đất đai và đến nay cũng tạm đủ để xây dựng lại ngôi nhà thờ Giáo họ.

Lời mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Phaolô Trần Văn Thanh đã mời gọi cộng đoàn hiệp lời tạ ơn Chúa và xin Chúa chúc lành cho công trình xây dựng nhà thờ Giáo họ được mọi sự tốt đẹp theo Thánh ý Chúa, và thuận lợi mọi bề.

Chia sẻ trong bài giảng, Cha phụ tá Phêrô Nguyễn Bá Phong đã nêu bật ý nghĩa của việc mở móng xây dựng nhà thờ là xuất phát từ lòng yêu mến Thiên Chúa chứ không vì một lý do nào khác, mà phải như tâm tình của vua Đa Vít là khao khát để Thiên Chúa có được một nơi thờ tự xứng đáng cho Ngài.

Tiếp đến, để xây dựng được ngôi nhà thờ thì phải xác tín rằng chúng ta chỉ có thể hoàn thành tốt đẹp là nhờ có ơn Chúa, chứ không thể cậy dựa vào sức của con người. Chúng ta phải đặt nền móng ngôi nhà thờ nầy bằng chính nền móng Thánh ý của Thiên Chúa, vào chính nền móng vững chắc là Đức Ki tô, chứ không phải là đặt vào sức mạnh của mình, nhưng cần phải có sự hiệp thông của toàn Giáo xứ, Giáo họ, của mọi thành phần dân Chúa…….

 Ví như CHÚA chẳng xây nhà,
 thợ nề vất vả cũng là uổng công.
 Thành kia mà CHÚA không phòng giữ,
  uổng công người trấn thủ canh đêm.

Kết thúc, ngài mời gọi cộng đoàn hãy phó dâng công trình ngôi nhà thờ mới nầy cho Chúa, xin Chúa nâng đỡ giúp mọi công viêc đều được đẹp lòng Chúa, xin Chúa củng cố sự hiệp nhất trong cộng đoàn và chúc lành cho công trình nầy.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha chủ tế, quý Cha đồng tế và cộng đoàn Phụng vụ tiến ra khu đất chuẩn bị xây dựng Nhà thờ để tham dự Nghi thức làm phép diện tích đất xây dựng.

Thánh lễ khởi công nhà thờ Giáo họ đã khép lại trong tâm tình hân hoan tạ ơn. Xin cho những người con của Giáo họ luôn đoàn kết, hiệp nhất và quảng đại để ngôi nhà thờ nhanh chóng được hoàn thành trong Thánh ý của Thiên Chúa cũng như sự kỳ vọng của Bề trên và mọi người.
 

 
 
 
 
 

 

Hình Ảnh

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây