TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Mẹ là bóng mát

Thứ năm - 26/08/2021 08:32 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   873
Hình tượng người mẹ luôn ấm lòng nhân loại khi bảo bọc, chở che.
Mẹ là bóng mát

Mẹ là bóng mát


Hầu như thiên chức người mẹ được nói đến rất nhiều trong nhiều khía cạnh trong đời sống con người. Như người mẹ thiên nhiên, người mẹ đất, người mẹ sông núi và người mẹ nhân loại. Mẹ tiếng nói đầu tiên con bập bẹ.

Hình tượng người mẹ luôn ấm lòng nhân loại khi bảo bọc, chở che. Nhân ngày kính Thánh Monica bổn mạng các bà mẹ Công Giáo và những ngày trong tháng vu lan báo hiếu, chúng ta ước muốn qua đó cầu nguyện cho các người mẹ luôn như núi, như sông bảo vệ, dưỡng nuôi con cháu nên người và nên thánh. Xin Chúa cũng thương ban cho những người mẹ đã qua đời được an nghỉ trong nhà Chúa.

Hình tượng mẹ thiên nhiên được sánh ví như bầu trời phủ bóng đời con. Dù con đi đâu, dù con là ai, dù con thơ ấu hay trưởng thành, dù con làm gì, mẹ vẫn ở bên con, nguyện cầu cho con.

Mẹ là ánh sáng. Những lời khuyên nhủ, những lời âu yếm như trăng rằm soi lối và cả những lúc nắng gắt, như mặt trời đứng bóng, mẹ la mắng. Một điều mẹ vẫn mong con đi trong ánh sáng, không lạc lối vào vùng tối. Mẹ luôn nhắc nhở bằng cả trái tim rộng như bầu trời yêu thương, như mặt trời dẫn dắt như vầng trăng xoa dịu.

Mẹ như người mẹ đất. Mẹ chịu đựng, mẹ khóc vì con ngang bướng, hư hỏng. Mẹ cưu mang con không chỉ chín tháng mười ngày mà cho đến khi khất bóng. Mẹ nhẫn nại, hy sinh như mảnh đất tốt chỉ mong con mau lớn, mau khoẻ, vững chãi, mang những hoa trái thơm ngọt cho đời. Mẹ nhân từ, hiền hậu, bao dung, bao nhiêu từ ngữ cũng không nói hết tình mẹ bởi mẹ là đất trời bao la.

Mẹ như sông suối tắm mát đời con. Mẹ, quê hương tuổi thơ con vui đùa bên mẹ như tắm bên sông suối. Vô tư lớn lên trong vòng tay ấm áp yêu thương, chăm từng chén cơm, manh áo. Mẹ như suối mát, con ấm lòng khi đau bệnh, mẹ chăm chút, mẹ thức giấc ru êm như dòng suối êm chảy ngọt ngào yêu thương.

Rồi mẹ như chiều tà, mặt trời khuất núi. Con ngồi nhớ mẹ, câu chuyện ngày xưa có bà tiên, mẹ như trang cổ tích ru một đời bồng bế. Mẹ đã về trời, mẹ đã không còn lần nào lau nước mắt cho con, mẹ không còn lần nào nữa trông con về cùng ăn cơm, để nghe chuyện con, chuyện đời, chuyện cháu. 

Mẹ không còn có lẽ là nỗi buồn đọng lại như phiến đá sầu trên ngôi mộ, trên bìa của hộp đá nhỏ chứa đựng cả bầu trời hài cốt của mẹ.

Kể về mẹ nghĩa là cho đi mãi mãi. Cho con thời con gái, cho con thời mẹ vất vả, ngày vui, hạnh phuc, tuổi già, buồn tủi một mình chờ bóng con về trước ngõ. Cho những ngày già yếu, những ngày đau bệnh cả những ngày vô tình của con cháu.

Ngày vu lan con viết về mẹ để tri ân, để tạ lỗi và cầu xin cho mẹ được an nghỉ bình an.
Con cũng viết về mẹ với hình ảnh người mẹ Công Giáo. Cho con, thương con, hy sinh, tất cả cho con như người Mẹ Monica luôn dành hết cả cuộc đời cho con là Augustino.   

Xin Chúa thương ban cho người mẹ tất cả những gì người mẹ đã yêu thương, người mẹ đã sống trong tình yêu dành cho các con, bằng câu kinh, bằng khấn nguyện và bằng cả cuộc đời đã hy sinh. 
Xin Chúa cũng chúc lành cho các bà mẹ trong ngày lễ mừng Thánh Monica bổn mạng.
Lm Giuse Hoàng kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây