TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đêm nhạc hội Giáng Sinh năm 2011

Thứ ba - 04/05/2021 21:22 |   570
Đêm nhạc hội Giáng Sinh năm 2011

Giáo phận Banmêthuột: Đêm nhạc hội Giáng Sinh năm 2011

Từ chiều ngày 16. 12. 2011,Trung Tâm Mục vụ Giáo phận Banmêthuột trở nên tưng bừng nhộn nhịp khác thường. Những ánh đèn màu giăng mắc khắp nơi. Những bản nhạc Giáng Sinh từ loa phát thanh vang xa xa theo gió, khiến bầu khí Giáng Sinh rộn rã hân hoan, làm nao nao lòng người. Mùa đông cao nguyên, màn đêm buông vội vã, từng cơn gió rít lạnh giá, làm người người vội vã bước mau.
Giáo dân từ các nơi tuôn về càng lúc càng đông. Bởi từ Festival Noel 1974 diễn ra tại Tiểu Chủng viện Lê Bảo Tịnh đến nay, lần đầu tiên sau 37 năm vắng lặng, Giáo phận Banmêthuột được tổ chức Đêm Thánh Ca mừng Chúa Giáng Sinh, do Ban Văn Hóa Truyền thông và Ban Thánh ca Giáo phận Banmêthuột tổ chức, qui tụ khoảng 5.000 giáo dân; trên 1.000 ca viên và chuyên viên kỹ thuật. Nhiều người ngoài Công giáo cũng rủ nhau đến xem.

 

Đúng 19g15, mọi người hân hoan chào đón ĐGM Giáo phận, quí linh mục đến tham dự, trong tiếng nhạc hoành tráng của Ban kèn đồng các giáo xứ Thánh Tâm, Phúc Lộc và Châu Sơn. Đội trống dân tộc Đăng Khoa khai mạc đêm thánh nhạc với màn trình diễn thật sôi động và hoành tráng... rộn rã như thúc dục, như mời gọi, đưa mọi tâm hồn bay bổng lên cao ...
  
Sau phần chào đón, Linh mục Antôn Vũ Thanh Lịch, trưởng Ban Văn Hóa Truyền thông, cũng là trưởng Ban Tổ chức, đọc diễn văn khai mạc ĐÊM TIẾNG HÁT TÌNH THƯƠNG. Đó là chủ đề của đêm thánh ca mừng Chúa Giáng sinh. Đêm Tình Thương giáng thế. Đêm giao duyên đất trời.


Mở đầu đêm nhạc Giáng Sinh, hàng ngàn người với nến sáng trên tay, cùng chung tâm tình cầu nguyện, hát vang bài Trời Cao, biểu lộ niềm khát vọng mong chờ Đấng Cứu Thế. 

Đêm nhạc Giáng Sinh với 23 tiết mục được các ca đoàn thuộc Hạt Daklak I, Daklak II và Hạt Quảng Đức, dàn dựng công phu. Những bản hợp ca, đơn ca, những vũ khúc, ban kèn, đội trống, cồng chiêng, đã làm nên một đêm nhạc giáng sinh đầy màu sắc và âm thanh. Đặc biệt, vũ đoàn Giáo xứ Buôn Hô với y phục Ai Cập cổ truyền, diễn xuất độc đáo, hoành tráng… Tiết mục tốp ca do các em khiếm thị với phụ họa múa của các em khiếm thính trường Vi Nhân, đã làm nhiều người xúc động……

Ca đoàn giáo xứ Quảng Nhiêu với "Đêm Hồng Phúc", giáo xứ Mẫu Tâm với "Đêm Ngôi Hai Giáng Trần", tuy dung dị nhưng tràn đầy sức sống, phụ họa bởi tiếng cồng chiêng, tiếng đàn tơ-rưng, như tiếng thác đổ, tiếng suối reo, khiến ĐGM và mọi người cùng hòa chung vỗ tay theo nhịp điệu...Thật vui và hào hứng!

Tin vui trời Bêlem ( trường Vi Nhân)

Vũ khúc Mùa Đông Thánh  ( mẫu giáo Họa Mi )

Đức Giám mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Banmêthuột, Chủ tịch Ủy Ban Thánh nhạc toàn quốc phát biểu :  "Đêm nay không phải là đêm diễn văn nghệ, mà là đêm toàn giáo phận cùng nhau hát mừng Chúa Giáng Sinh...". Ngài rất vui mừng nhận thấy sự góp mặt của mọi thành phần dân Chúa. Từ những anh chị em tham gia thường xuyên đời sống Phụng vụ của Giáo Hội, các ca đoàn giáo xứ, đến anh chị em ca sĩ, các em học sinh của trường mẫu giáo Họa Mi, trường khuyết tật Vi Nhân, nhà lưu trú Đăng Khoa, Têrêxa, Nữ Vương Hòa Bình.

Ngài đánh giá  cao sự năng động, nhiệt thành của ca đoàn. Ngài nói : "Qua phần trình bày của các ca đoàn tối nay, chúng ta thấy được sự trưởng thành và trình độ của các ca đoàn trong giáo phận. Những bài hợp xướng công phu của ca đoàn Vinh An với bài “ Ra Đời”, trường ca “ Sáng danh Thiên Chúa của giáo xứ Vinh Hương, “Vinh danh Thiên Chúa của giáo xứ Vinh Quang, “Ca Khúc Mặt Trời của giáo xứ Châu Sơn…"


Sau phép lành, hàng ngàn ánh nến được thắp lên, lung linh giữa trời đầy sương đêm lạnh giá, mọi người cùng hát vang bài ca “Đêm đông”, kết thúc đêm nhạc Giáng Sinh đầy niềm vui, an bình và hạnh phúc.

    “Đêm Tiếng Hát Tình Thương”  đã thực sự là hình ảnh sống động của một Giáo Hội hiệp thông .

 

ANH THƯ

(XIN XEM HÌNH TẠI ĐÂY) (1)

(XEM HÌNH TAIH ĐÂY)    (2)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây