TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thứ Sáu Tuần Thánh tại NT Chính Tòa -2012

Thứ ba - 04/05/2021 22:03 |   523
Thứ Sáu Tuần Thánh tại NT Chính Tòa -2012

 Thứ Sáu Tuần Thánh: Tưởng Niệm Sự Thương Khó Đức Giêsu Kitô

Chiều thứ sáu 06. 04.2012, tại nhà thờ Chính Tòa, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục giáo phận Banmêthuột, đã chủ sự nghi thức Tưởng Niệm Sự Thương Khó Đức Giêsu Kitô. Tham dự nghi thức có Đ.Ô Đaminh Hà Duy Khâm, quí tu sĩ và đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Thánh Tâm.

Sau bài tường thuật sự thương khó của Đức Giêsu Kitô, được hát theo cung điệu bình ca, do ĐGM Vinh Sơn và hai ca viên ca đoàn Lê Bảo Tịnh trình bày, ĐGM đã hướng dẫn cộng đoàn hiểu hơn về vấn đề tại sao Chúa Giêsu phải chết một cách đau khổ như Tin Mừng của thánh Gioan  (Ga 18, 1-19, 42 ) : Chúa Giêsu đã chết để cứu chuộc chúng ta và Ngài hoàn toàn tự do bước vào cuộc khổ nạn, với ý thức hoàn toàn vâng phục Thiên Chúa Cha, và dám chịu trách nhiệm trước những người quyền thế. Tất cả mọi diễn biến được thánh sử Gioan kể lại một cách rõ ràng với từng chi tiết, với những câu hỏi, những lời chất vấn, với thái độ của từng nhân vật có liên quan; từ những người lính đến bắt Chúa Giêsu, đến thái độ ứng xử của các môn đệ, cách thế tra vấn của những người lãnh đạo Do Thái, thái độ lưỡng lự khó xử của Philatô, thái đô hung hăng của người Do Thái…Vượt trên tất cả những gì được kể lại, chúng ta, những người nghe, thấy nổi bật lên thái độ, cách ứng xử của Chúa Giêsu. … (Xin xem bài giảng)

 

Sau nghi thức suy tôn Thánh giá, ĐGM đã bỏ áo ngoài (chasuble), cởi giày, đi chân đất tiến lên hôn chân Chúa,  tiếp đến là Đ.Ô. Đaminh, tu sĩ, quí vị trong HĐMV và đại diện các khu phố trong giáo xứ Thánh Tâm.

 


Kết thúc nghi lễ tưởng niệm sự thương khó Đức Giêsu Kitô, cộng đoàn tiếp tục lần lượt hôn chân Chúa đến 10 giờ khuya ... trong trật tự và nghiêm trang.

(XIN XEM HÌNH TẠI ĐÂY)

ANH THƯ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây