TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đàng Thánh Giá tại Đồi Thánh Giá Giang Sơn

Thứ ba - 04/05/2021 22:04 |   549
Đàng Thánh Giá tại Đồi Thánh Giá Giang Sơn

Đi Đàng Thánh Giá trọng thể tại Đồi Thánh Giá Giang Sơn

Từ 49 năm qua, cứ đến ngày thứ Sáu đầu tháng và đặc biệt, ngày thứ Sáu Tuần Thánh, Đồi Thánh Giá đã trở thành nơi hành hương thân quen. Hôm nay, 7giờ sáng thứ Bảy Tuần Thánh, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Banmêthuột chủ sự nghi thức Đi Đàng Thánh Giá trọng thể tại Đồi Thánh Giá Giang Sơn.

Cùng tham dự hành trình thương khó Chúa Giêsu với Đức Giám mục, ngoài Cha Quản xứ, Phó xứ Giang Sơn, còn có Quý Cha Quản xứ, Phó xứ Đông Sơn, Kim Phát; Quý Tu sĩ nam nữ, hơn 5.000 giáo dân các giáo xứ khu vực và khách hành hương.

Sau 14 chặng Đường Thánh Giá với tâm tình sốt mến, Đức Giám mục chia sẻ 2 điều:

1. Đức Giêsu - Con Chiên tinh tuyền:

…vì ngày sabbat là một ngày trọng đại, những người Do thái xin Philatô cho hạ các tử thi xuống, sau khi đánh giập ống chân. Bấy giờ những người lính đến, đánh giập ống chân người thứ nhất và người thứ hai cùng bị đóng đinh với Chúa Giêsu. Khi đến gần Chúa Giêsu, chúng thấy Người đã chết, nên không đánh giập ống chân Người; nhưng một tên lính lấy ngọn giáo đâm thủng cạnh sườn Người, và lập tức máu cùng nước chảy ra. Và kẻ đã xem thấy, thì đã minh chứng, mà lời chứng của người đó chân thật, và người đó biết rằng mình nói thật để tất cả mọi người cùng tin. Những điều đó đã xảy ra để ứng nghiệm lời Kinh Thánh rằng: “Không một cái xương nào của Người bị đánh giập”.

2. Đức Giêsu - Vị thượng tế của giao ước mới:

Phúc Âm theo thánh Gioan viết: “Đóng đanh Đức Giêsu vào thập giá xong, bọn lính lấy áo xống của Người chia làm bốn phần, mỗi người một phần; họ lấy cả chiếc áo choàng ngoài nữa. Nhưng chiếc áo choàng này không có đường khâu, dệt liền từ trên xuống dưới. Nên họ nói với nhau: “Đừng xé áo ra, cứ để vậy mà bốc thăm xem ai được.” (Gioan 19: 23,24). Để ứng nghiệm lời Kinh Thánh: “Chúng đã chia nhau áo xống của ta, lại bắt thăm lấy áo dài ta”.

Áo choàng ngoài của Đức Giêsu mặc trên đường đi hiến tế không có đường nối, đó là một loại áo đặc biệt, dệt liền từ trên xuống dưới, loại áo dành riêng cho các vị Tư tế và Thượng tế. Đức Giêsu là vị Thượng tế của giao ước mới, Ngài đã dùng Thập giá làm bàn thờ, Ngài lấy chính thân mình làm của lễ hy tế.

Trong thư thứ nhất của thánh Gioan tông đồ, chương 3 câu 16 viết: “Chúng ta biết được tình yêu là gì: đó là Đức Kitô đã thí mạng vì chúng ta”. Đức Cha Vinh Sơn cũng mời gọi cộng đoàn vượt thắng những yếu đuối hằng ngày, những khó khăn trong cuộc sống để xứng đáng với Tình yêu Đức Kitô.

Mời xem hình TẠI ĐÂY

Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây