TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

An táng Cha cố Giuse Đỗ Văn Tháp

Thứ ba - 04/05/2021 21:29 |   549
An táng Cha cố Giuse Đỗ Văn Tháp

Thánh lễ an táng Cha cố Giuse Đỗ Văn Tháp

Thánh lễ an táng Cha cố Giuse Đỗ Văn Tháp được cử hành tại Nhà nguyện Tòa Giám mục vào lúc 8giờ ngày 30.12.2011 do Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Banmêthuột chủ tế. Hơn 100 linh mục cùng về dâng thánh lễ cuối cùng với Cha cố Giuse; trong số đó có các linh mục là con, là cháu linh tông huyết tộc. Về tham dự còn có các tu sĩ thuộc nhiều Hội dòng khác nhau, giáo dân Giáo xứ Chi Lăng, Thọ Thành, Thuận Hiếu, nơi ngài mục vụ trước đây và khá đông anh em, con cháu linh tông huyết tộc.

Trước thánh lễ, Đức cha Vinh Sơn sơ lược lại 92 năm cuộc đời của Cha cố Giuse với 60 năm linh mục, phục vụ không biết mệt mỏi từ Giáo phận Phát Diệm, Sài Gòn, Xuân Lộc, rồi gắn bó với Giáo phận Banmêthuột cho đến năm 1998 Cha cố Giuse về hưu dưỡng tại Toà Giám mục. Trong những ngày cuối đời, Cha cố Giuse vẫn luôn là tấm gương sáng đạo đức, thánh thiện, âm thầm, vâng phục, sẵn sàng về với Chúa. Vào lúc 0g30 ngày 28.12.2011, Cha cố Giuse đã thanh thản ra đi trong an bình.

Sau bài Tin Mừng, linh mục đại diện linh tông, huyết tộc chia sẻ: Linh mục là người mang món nợ hồng ân nghĩa tình không tính toán của Thiên Chúa. “Từ ngàn xưa Cha đã yêu con, Cha gọi con giữa muôn người…” Tôi chẳng là chi sao Người gọi tôi? “Biết lấy chi mà đền đáp Chúa bây giờ, vì mọi ơn lành mà Ngài đã thương ban cho. Tôi xin nâng chén mừng ơn cứu độ, và kêu cầu Thánh Danh Đức Chúa.” (Tv 115). Bởi thế, suốt cuộc đời linh mục Cha cố Giuse là cả một hành trình gieo rắc nghĩa tình. Ngài như là tấm bánh bẻ ra cho mọi người ăn. Ngài như là người nông phu hào phóng luôn ban phát nghĩa tình. Và hoa lợi ngài đã dâng lên Thiên Chúa là hơn 20 linh mục và hàng chục tu sĩ là con, là cháu, là linh tông huyết tộc đang phục vụ khắp nơi trên thế giới. Người anh cả trong số đó là cha Phêrô Nguyễn Xuân Quýnh, linh mục tại Mỹ, không kịp về để hiện diện trong thánh lễ an táng hôm nay. (Xem toàn văn bài chia sẻ)

Sau thánh lễ, Cha Anrê Trần Xuân Cương, Quản hạt Quảng Đức, thay mặt cho Linh mục đoàn Banmêthuột thổ lộ tâm tình yêu mến, kính trọng và nói lời từ biệt trước khi gửi thân xác Cha cố Giuse vào lòng đất mẹ. Trong niềm tin vào Đức Kitô tử nạn và Phục Sinh, hẹn gặp lại Cha mai này trên Thiên Quốc.

Đoàn xe tang từ từ chuyển bánh đưa linh cữu Cha cố Giuse đến nghĩa trang Giáo xứ Thánh Tâm. Đức Giám mục chủ sự các nghi thức sau cùng. Sau khi quan tài được đưa xuống huyệt sâu, Đức Cha, Quý Cha và cộng đoàn lần lượt đến tiễn biệt Cha cố Giuse bằng một nắm cát trong tiếng nhạc trầm buồn nỉ non: “Lạy Mẹ xin an ủi chúng con luôn luôn...” Thế là mọi sự đã hoàn tất, thân xác ngài sẽ vĩnh viễn nằm lại nơi đây trong sự nhớ thương của đoàn con cái hàng ngày, mong đợi ngày Phục sinh cùng với Đức Kitô, Đấng đã chết và đã sống lại vinh hiển.

“Xin từ giã cuộc đời tôi ra đi. Đi để mãi mãi không về. Xin một phút nguyện cầu để van nài lòng Chúa khoan dung… Xin vĩnh biệt cuộc đời. Bao yêu thương xin trả cho người để được sống trong Đức Kitô…” (Xin từ giã cuộc đời – Nguyễn Chánh)

Xin mời xem hình ảnh TẠI ĐÂY

Vũ Đình Bình

 

Nghi thức khâm liệm và thánh lễ hồi tử cố linh mục Giuse Đỗ Văn Tháp

Như đã  đưa tin, linh mục Giuse Đỗ Văn Tháp đã an nghỉ trong Chúa lúc 0g30 thứ tư ngày 28. 12. 2011 tại nhà Hưu dưỡng linh mục Giáo phận Banmêthuột. Lúc 10g30 linh mục Giuse Trần Văn phúc đã làm nghi thức khâm liệm, và di quan vào nhà nguyện Tòa Giám mục.

Thánh lễ hồi tử do linh mục Antôn Vũ Thanh Lịch, Quản xứ giáo xứ Dũng Lạc cử hành. Trong bài giảng linh mục Antôn chia sẻ: “Đây là thánh lễ cuối cùng của đời cố linh mục Giuse, một thánh lễ đẹp nhất,  kết tinh bởi tất cả thánh lễ trong cuộc đời cùng với những hi sinh, già yếu, bệnh tật mà cố linh mục đã chấp nhận, được kết hiệp với của lễ của Chúa Giêsu trên Thánh giá dâng lên Thiên Chúa Cha….”

ĐGM Vinh Sơn sẽ chủ sự Thánh lễ an táng cố linh mục Giuse lúc 08g00 thứ sáu, ngày 30 tháng 12 năm 2011,tại Nhà nguyện Tòa Giám mục Ban Mê Thuột.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây