TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

THÁNH LỄ LÀM PHÉP DẦU NĂM 2012

Thứ ba - 04/05/2021 21:53 |   585
THÁNH LỄ LÀM PHÉP DẦU NĂM 2012

GP. BANMÊTHUỘT: THÁNH LỄ LÀM PHÉP DẦU NĂM 2012

Sáng nay lúc 9g30 ngày 04. 04. 2012, tại Giáo Xứ Vinh An Giáo Hạt Quảng Đức – GP. Banmêthuột, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản đã chủ tế thánh lễ làm phép Dầu.

Mở đầu thánh lễ, ĐGM bày tỏ niềm vui trước sự hiện diện trên 150 linh mục và khoảng 8000 người, gồm mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận, đã qui tụ về nhà thờ Vinh An, xung quanh Giám mục để tham dự thánh lễ Làm Phép Dầu. Điều này nói lên tầm quan trọng của sự hiệp thông trong Giáo Hội …Các linh mục qui tụ và cùng đồng tế thánh lễ, vì các ngài là chứng nhân và là những cộng tác viên của Giám mục, chia sẻ sứ vụ, được thánh hóa để xây dựng và hướng dẫn dân Chúa. Sự hiệp thông này được thể hiện qua việc các linh mục lặp lại lời hứa khi lãnh nhận chức linh mục.


ĐGM mời gọi mọi người cùng cầu nguyện một cách đặc biệt cho các linh mục luôn sống xứng đáng với sứ vụ mà Đức Kitô trao phó, mỗi ngày trở nên mục tử thánh thiện, luôn chăm sóc đàn chiên theo gương Đức Giêsu, Người Mục Tử Nhân Hậu.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, ĐGM nói lên Sứ Mệnh của người được sai đi không chỉ “công bố” nhưng còn phải thực hiện những cử chỉ biểu lộ lòng thương xót của Thiên ChúaThiên Chúa nữa : “ băng bó những tâm hồn tan nát…”. Các linh mục, những người đã chọn con đường hiến thân để tham dự vào công trình cứu thế của Ngài, cũng phải luôn sẵn sàng cùng đồng hành, chia sẻ nỗi khốn khổ của đoàn chiên trong tinh thần khiêm tốn và yêu thương… (XIN XEM BÀI GIẢNG)


Sau Phúc Âm, Đức cha Vinh Sơn chính thức công bố Sắc Phong Giám chức Danh Dự và chúc mừng cha Tổng Đại diện Đaminh Hà Duy Khâm đón nhận tước vị Giám Chức Danh Dự - quen gọi là  Đức Ông, do chính ĐTC Benêdictô XVI ban tặng.   (XIN XEM BÀI CẢM ƠN CỦA Đ.Ô. ĐAMINH)


Đức cha Vinh Sơn cho biết, cha Tổng Đại diện Đaminh đã phục vụ cho Giáo phận Banmêthuột từ năm 1963. Năm 1992, Đức Ông Đaminh đã chia sẻ trách nhiệm mục vụ cùng với các Giám mục giáo phận, từ ĐGM Giuse Trịnh Chính Trực đến ĐGM Giuse Nguyễn Tích Đức, Đức Giám quản Phaolô Nguyễn Văn Hòa, và nay ĐGM Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản trong chức vụ Tổng Đại diện. Đức Ông Đaminh đã chu toàn trách nhiệm một cách xuất sắc trong tinh thần khiêm tốn lắng nghe và sẵn sàng phục vụ.

                                                              ĐGM Vinh Sơn làm phép Dầu

Trước khi kết thúc thanhs lễ, linh mục Anrê Trần Xuân Cương, Hạt trưởng hạt Quảng Đức thay mặt toàn thể cộng đoàn Dân Chúa GP. Banmêthuột, đọc lời chúc mừng, tặng hoa và quà Tân Đức Ông trong tiếng vỗ tay hân hoan vui mừng của cộng đoàn. (XIN XEM LỜI CHÚC MỪNG)


Trước khi ban phép lành, ĐGM thân mật tâm tình cùng cộng đoàn phụng vụ : Ngài cảm ơn các linh mục đã cộng tác với ngài trong việc rao giảng Tin Mừng và phục vụ cộng đoàn dân Chúa. Ngài tha thiết mong các linh mục sống tinh thần khó nghèo và nhiệt thành dẫn dắt đoàn chiên trong Giáo phận.


Ngài ca ngợi và cảm ơn cộng đoàn giáo xứ Vinh An, lần đầu tiên tổ chức thánh lễ Làm Phép Dầu thật tốt đẹp, trang nghiêm và sốt sắng. Ngài không quên cảm ơn tất mọi thành phần dân Chúa đã luôn hiệp thông với Giám mục một cách sâu sắc và kêu gọi mọi người không ngừng cầu nguyện cho Giám mục và các linh mục, tích cực đóng góp trong công việc đào tạo ơn gọi linh mục cho giáo phận nhà.


Thánh lễ kết thúc lúc 11g30 trong bầu khí thánh thiện và sốt sắng.


ANH THƯ

(XIN XEM HÌNH TẠI ĐÂY)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây