TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

THÁNH LỄ TIỆC LY -2012

Thứ ba - 04/05/2021 22:01 |   517
THÁNH LỄ TIỆC LY  -2012

 NHÀ THỜ CHÍNH TÒA BANMÊTHUỘT: THÁNH LỄ TIỆC LY

Lúc 17g30 ngày 05.04. 2012, ĐGM Vinh Sơn đã chủ sự Thánh lễ Tiệc Ly tại nhà thờ Chính tòa. Cùng đồng tế với ngài có Đức Ông Đaminh Hà Duy Khâm, quí tu sĩ cùng đông đảo bà con giáo dân.

Mở đầu thánh lễ Đức cha chia sẻ ý nghĩa của thánh lễ Tiệc ly : lễ Vượt Qua cuối cùng Chúa Giêsu cử hành với các môn đệ. Trong truyền thống của người Do Thái, bữa tiệc Vượt qua ghi dấu một giai đoạn lịch sử của dân tộc - Chúa trực tiếp can thiệp giải phóng người Do Thái khỏi kiếp nô lệ trên đất Ai Cập, làm cho họ trở thành một dân, dân riêng của Thiên Chúa. Bất kỳ người Do Thái nào cũng mừng lễ Vượt Qua để tưởng nhớ kỳ công Chúa làm cho dân tộc mình.


Trong thánh lễ này, Giáo Hội tưởng nhớ lại việc Chúa Giêsu lập Bí tích Thánh Thể, để luôn hiện diện trong lòng Giáo Hội, và trở nên của ăn nuôi dưỡng người Kitô hữu trên đường về quê Trời. Lễ Vượt Qua đưa dân Do Thái vào giao ước Sinai, bí tích Thánh Thể đưa Giáo Hội bước vào Giao Ước mới, giao ước được ký kết trên Núi Sọ.
Thánh lễ chiều ngày Thứ Năm Tuần Thánh còn tưởng niệm việc Chúa Giêsu lập bí tích Truyền Chức Thánh, để qua trung gian của các linh mục, sứ vụ cứu độ và hi tế của Ngài luôn được cử hành trên thế giới…Bài học yêu thương mà Chúa Giêsu đã nêu gương khi Ngài quỳ xuống rửa chân cho các môn đệ. Ngài yêu thương họ và Ngài tiếp tục yêu thương họ đến cùng. Tình yêu của Ngài giúp các môn đệ hiểu được ý nghĩa của việc phục vụ và biết chú ý hơn đến những người nghèo khó, những người thiếu may mắn, những người bị bỏ rơi…

ĐGM kêu mời mọi người biết yêu mến bí tích Thánh Thể, luôn cầu nguyện cho các linh mục, và biết yêu thương giúp đỡ nhau qua những công việc bác ái cụ thể…


Trong bài chia sẻ Tin Mừng (Ga 13, 1 - 15), ĐGM nói lên Tình Yêu tuyệt vời của Thiên Chúa qua Người Con của Ngài,  và Chính tình yêu quảng đại theo gương Chúa Giê-su sẽ giúp chúng ta biết sống cách thật ý nghĩa ơn gọi làm người. Trong khi tình yêu ích kỷ chỉ làm cho lòng mình càng ngày càng nhỏ lại và quay lưng trước những nhu cầu của người khác, thì tình yêu dâng hiến theo gương Chúa Giê-su giúp chúng ta biết nghĩ đến người khác, đặc biệt là những con người bé nhỏ, yếu đuối, bị bỏ rơi….” (XIN XEM BÀI GIẢNG)

Sau bài giảng, ĐGM cử hành nghi thức rửa chân cho 12 vị đại diện các khu phố trong giáo xứ Thánh Tâm.

 

Sau Thánh lễ, ĐGM kiệu Thánh Thể chung quanh thánh đường với sự tham dự của toàn thể giáo dân, và đặt  trang trọng trước cung thánh để cộng đoàn thay phiên chầu Thánh Thể cho đến 22giờ cùng ngày. Sau đó Thánh Thể được rước về Nhà Tĩnh Nguyện để cá nhân có thể tiếp tục chầu .

Thiếu nhi chầu Thánh Thể

 

(XIN XEM HÌNH TẠI ĐÂY)

ANH THƯ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây