TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Khánh thành nhà thờ Giáo xứ Tình Thương

Thứ hai - 03/05/2021 23:10 |   734
Khánh thành nhà thờ Giáo xứ Tình Thương

GIÁO XỨ TÌNH THƯƠNG: LỄ KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ

Sáng ngày 08-01-2011, khi dư âm lễ Giáng Sinh còn vương đọng, giáo dân Giáo xứ Tình Thương náo nức tập trung chật kín khuôn viên nhà thờ đón chào Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận, Quý Cha, Quý tu sĩ nam nữ, quý khách về dự Thánh lễ khánh thành nhà thờ mới.

Đúng 9giờ, Đức Giám mục long trọng cắt băng khánh thành và cử hành các nghi thức làm phép nhà thờ và bàn thờ. Có 35 linh mục trong giáo phận cùng đồng tế với Đức Giám mục.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng tường thuật ông Gia Kêu đón rước Đức Giêsu vào nhà mình (Lc. 19, 1-10), Đức Giám mục khuyên nhủ: “Anh em hãy trở nên những đền thờ của Thiên Chúa. Như ông Gia Kêu, người thu thuế tội lỗi đã được Chúa hoán cải. Chính tệ xá của ông cũng trở nên đền thờ khi ông đón rước Chúa vào nhà mình…”. ĐGM khen ngợi sự cộng tác tích cực của HĐGX và toàn thể giáo dân đã cộng tác với cha quản xứ để xây dựng ngôi thánh đường khang trang này.

Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của hơn 2000 giáo dân kinh, thượng, tu sỹ nam nữ, đại diện chính quyền tỉnh Daklak, TP. Buônmathuột, phường Tân Hòa, đại diện tôn giáo bạn và quý ân nhân, thân nhân xa gần.

Giáo xứ Tình Thương là một giáo xứ nhỏ bé, nằm trong địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, cách trung tâm thành phố 8km về phía Đông, dọc theo quốc lộ 26, chạy dài từ Km8 đến Km22. Địa bàn của Giáo xứ rộng khoảng 40km2, trong đó có 7 buôn làng anh em sắc tộc. Giáo xứ được chia ra làm 7 Giáo họ và một Giáo buôn. Số giáo dân hiện nay là 2.800 người, trong số đó có 1.600 anh em sắc tộc sinh sống rải rác trên các buôn làng xa xôi...

Nhờ Hồng Ân Chúa ban, nhà thờ được khởi công xây dựng từ năm 2008, với sự nỗ lực của Cha quản xứ, HĐGX, toàn thể giáo dân và quý ân nhân xa gần. Ngôi nhà thờ mới rộng 500 mét vuông với hai cánh Thánh giá, đủ chỗ cho khoảng 500 người.

Để có được ngôi nhà thời tuy nhỏ bé, nhưng khang trang, hiện đại, linh mục quản xứ đã vất vả tìm nguồn kinh phí từ những nhà hảo tâm trong và ngoài Giáo phận. Người ta đặc biệt chú ý đến cách bài trí thanh thoát, nhẹ nhàng của gian cung thánh với hai bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể. Giữa cung thánh là bàn thờ bằng gỗ quý hình bán nguyệt, chân đế là gốc rễ cây tự nhiên được trang trí hài hòa, lạ mắt.

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông Chủ tịch HĐGX đọc diễn văn cảm ơn ĐGM, quý khách và mời dự tiệc chia sẻ niềm vui với Giáo xứ.

BMT, 9-1-2011
BÍCH NGỌC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây