TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ Tạ Ơn của Đức ông Đaminh

Thứ ba - 04/05/2021 22:26 |   631
Thánh lễ Tạ Ơn của Đức ông Đaminh

Thánh lễ Tạ Ơn của Đức ông Đaminh

Lúc 9g30 sáng ngày 25. 04. 2012, tại nhà thờ chính tòa Banmêthuột, ĐGM Vinh Sơn đã chủ tế thánh lễ tạ ơn của Tân Đức ông Hà Duy Khâm.
Tham dự thánh lễ có ĐGM Phêrô Trần Đình Tứ, giáo phận Phú Cường; Cha quản xứ và HHĐGX giáo xứ Duyên Lãng, Giáo phận Xuân Lộc; gần 100 linh mục trong và ngoài giáo phận; quí tu sĩ nam nữ; quí thân nhân linh tông huyết tộc của Đức ông Đaminh và đông đảo bà con giáo dân thuộc các giáo xứ mà Đức ông đã và đang phục vụ : Thánh tâm, Vinh Quang, Kim Châu, Thuận Hiếu, Thuận Hòa, Vinh Hòa, Vinh Đức,Thăng Tiến.

Mở đầu thánh lễ, ĐGM Vinh Sơn mời gọi cộng đoàn dân Chúa cùng hiệp tâm tình với Đức ông Đaminh Hà Duy Khâm, dâng lời tạ ơn Thiên Chúa về những ơn lành Ngài ban tặng cho Đức ông, và tiếp tục cầu nguyện để ngài có thể phục vụ Giáo phận Banmêthuột mỗi ngày một tốt đẹp hơn.


Sau khi ĐGM Vinh Sơn vui mừng nói lên ý nghĩa thánh lễ tạ ơn hôm nay, linh mục Antôn Vũ Thanh Lịch đọc Sắc Phong Giám chức Danh dự dành cho linh mục Tổng Đại Diện Đaminh Hà Duy Khâm, do ĐGH Bênêđictô ấn ký ngày 11. 11. 2011.


Ông Nguyễn Hồng Long, Chủ tịch HĐGX Thánh Tâm, đại diện cho hơn một vạn giáo dân Giáo xứ Thánh Tâm, nhà thờ Chánh tòa Ban Mê Thuột kính chúc mừng Tân Đức Ông Đaminh.

Tân Đức ông đọc lời cảm ơn quí Đức cha, quí linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân, ngài mượn lời Thánh Vịnh 23 để nói lên lòng tri ân, cảm mến:
“Lòng nhân hậu và tình thương Chúa, ấp ủ tôi suốt cả cuộc đời, và tôi được ở Đền Người, những ngày tháng, những năm dài triền miên” (TV. 23, 6)


Trong phần chia sẻ , linh mục An tôn Vũ Thanh Lịch nói lên những công lao đóng góp hữu hiệu của Đức Ông Đaminh cho Giáo Phận Banmêthuột “...Với trọng trách Tổng đại diện, ngài đã cùng với Đức Giám mục Giáo Phận , tổ chức các cuộc tĩnh tâm và thường huấn hằng năm cho các linh mục Giáo phận; thiết lập các ban mục vụ giáo phận, Các cơ chế theo giáo luật như : Hội Đồng Linh Mục, Hội Đồng tư vấn...Ngài rảo khắp hầu hết các Giáo xứ, Giáo họ trong Giáo phận rộng lớn, thuộc địa bàn 3 tỉnh Đaklak, Đaknông, Bình Phước, để thăm viếng và nắm bắt tình hình. Tích cực cống hiến và nhiệt tình phục vụ như khẩu hiệu của Ngài, “ tôi đến để phục vụ” đã tiêu hao sức lực của ngài. Đặc biệt những tháng ngày gần đây với căn bệnh kéo dài dai dẳng. Cuộc đời của Ngài nổi bật như một con người khiêm tốn, kín đáo, hiền lành và tế nhị. Nếu quý vị để ý quan sát  thì trong nhiều năm và trong bối cảnh xã hội không mấy thuận lợi, Ngài đã không ký với chức danh tổng đại diện dưới các bản văn thuộc bản quyền....”
Kết thúc bài chia sẻ, linh mục Antôn mời cộng đoàn cùng cất cao bài Tình Yêu Thiên Chúa, như một lời tâm tình của cộng đoàn hiệp ý với Đức ông để tạ ơn Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00, trong sự trang nghiêm và sốt sắng.

ANH THƯ

((XIN XEM HÌNH TẠI ĐÂY)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây