TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

DẤU YÊU CÒN ĐỌNG LẠI

Thứ tư - 12/05/2021 04:51 |   534
DẤU YÊU CÒN ĐỌNG LẠI

CHO NHỮNG DẤU YÊU CÒN ĐỌNG LẠI GIỮA ĐỜI

Theo dòng chảy thời gian, những tất bật tổ chức Ngày Kim khánh Núi Chúa trên điểm cao 559, đang trôi vào ký ức. 50 Năm Núi Chúa trong hai ngày 23 và 24 tháng 11 năm 2013, đã qua đi. Nếu kỷ niệm là những hình ảnh dấu yêu đã hiện diện giữa đời ta, thì bây giờ. Hành trình 50 năm Núi Chúa, Ngày Hội Về Nguồn đã dần lùi xa và đang mau chóng trở thành kỷ niệm.

Như ngày với đêm, kỷ niệm luôn là con đường có hai chiều. Chiều hạnh phúc và chiều khổ đau. Nhưng với những cảm nhận có hậu này, ta cùng gợi lại và nhắc nhở nhau về những kỷ niệm đẹp. Bởi kỷ niệm vốn là một cõi đi về để ta có thể đến được với người và người đến với ta trong không gian xa cách, và trong thời gian xuôi chảy.

Điều diệu kỳ là khi con người sống trong hiện tại nhưng lại có thể mơ ước về tương lai và kéo cả quá khứ tới. Nếu không sống lại được quá khứ thì sẽ không có kỷ niệm. Một khi kỷ niệm là những hạt mầm tin yêu gieo xuống hôm nay, chắc chắn sẽ trổ sinh trái ngọt vào ngày mai. Con người không thể chỉ sống hướng tới tương lai. Quá khứ đã làm nên đời họ, luôn luôn nhắc nhở họ, bởi thế kỷ niệm mới luôn tham dự vào cuộc đời mình. Nếu con người không thể lẩn tránh được kỷ niệm thì chỉ còn lối đi đẹp nhất là biết xây dựng những kỷ niệm đẹp.

Nếu kỷ niệm thật sự khó xóa nhòa, vậy tại sao ta không tìm cách tặng nhau những kỷ niệm đẹp, tạo cho nhau nhiều hơi ấm vào những ngày đông sắp tới. Vì kỷ niệm có quyền năng như vậy, nên khi trao tặng, nên dành cho nhau những kỷ niệm hồng. Bởi thế mà Chúa Giêsu đã không ngần ngại trao cho nhân loại chúng ta kỷ niệm để đời, nhằm nhắc nhở về một tình yêu tuyệt vời không giới hạn. Đó là Ngài lập Bí tích Thánh Thể và Bí tích Truyền chức Linh mục ( x Lc 22, 14-20 ). Nếu Chúa cũng yêu quý kỷ niệm, thì tại sao con người không biết nâng niu kỷ niệm để giữ ấm đời nhau và tìm đến những chất liệu quý làm tươi mát cho tâm hồn. Cho nên, xin Chúa nhắc nhở ta luôn khôn ngoan gieo xuống đời mình những kỷ niệm đẹp hôm nay để ngày mai ta khỏi dằn vặt hối tiếc.

Với những thao thức trên. Ngày hội về nguồn 50 năm Núi Chúa, xin khiêm tốn ghi lại những gì dấu yêu còn đọng lại trong ta.

Đó là những Tâm tình của Đức Cha Vinh Sơn tại bàn thờ Núi Chúa rất ấn tượng sâu sắc, mà cũng rất bình dị đời thường, trong dáng dấp của một người khách hành hương. Ngài đã lần lượt chia sẻ bốn tâm tình với Cộng đoàn.

Điểm thứ nhất: Trước hết tôi xin tri ân Đức cố Giám mục Giuse, ngay từ khi còn là Linh mục Quản xứ đã có tầm nhìn xa trông rộng khi xây dựng 2 tượng đài Đức Mẹ và Chúa Ki-tô Vua. Trách nhiệm của một linh mục khi về quản xứ một Giáo xứ mới thành lập 2 điều quan trọng cần phải làm: đó là Nhà thờ và Nghĩa trang, rồi sau đó mới đến các nhà Giáo lý, Sinh hoạt và những nơi yên tĩnh cầu nguyện.

Điểm thứ hai: Tôi xin được cám ơn tất cả anh chị em giáo dân của Giáo xứ Châu Sơn, bởi vì trong hoàn cảnh khó khăn mà anh chị em vẫn luôn luôn gìn giữ Núi Chúa rất là đẹp.     

Điểm thứ ba: Khi lên đỉnh cao này nhìn về BMT, hít thở không khí trong lành, anh em cầu nguyện và nhờ thế, anh chị em tìm được những hướng giải quyết hoặc là tìm được cái nhịp mạch trong đời sống của mình. Và chúng ta có quyền ước mơ một ngày nào đó, người ta sẽ cảm thấy nhu cầu về du lịch tâm linh, với khung cảnh tuyệt đẹp để cầu nguyện, để tìm thấy an bình trong tâm hồn…

Điểm thứ bốn: cám ơn quý cha, cám ơn Đoàn Tráng niên, cám ơn tất cả những người đã góp phần để tôn tạo và gìn giữ cho Núi Chúa và đem đến hơi thở là cầu nguyện ở tại Núi Chúa này. Xin chân thành cám ơn tất cả”.

Quả là trân trọng thay cho những việc làm “đi trước thời đại” và những lời động viên khích lệ mang “tính dự báo đầy khả thi” của hai Vị Cha chung Giáo phận. Đức Cha cố Giuse, nguyên Quản xứ, đã xây dựng nên hai Tượng đài, biểu tượng cho đời sống Đức tin mạnh mẽ của Đoàn con xứ Châu. Còn Đức Cha Vinh Sơn tiếp bước, với nguyện ước rằng Tượng đài Núi Chúa Châu Sơn nơi đây, sẽ sớm trở thành điểm hành hương, nơi Du lịch Tâm linh, là nơi Danh Cha cả sáng, Nước Cha trị đến cho mọi người.

Người Con Xứ Châu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây