TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

HANG ĐÁ NHỎ CHO HÀI NHI

Thứ tư - 12/05/2021 05:31 |   848
HANG ĐÁ NHỎ CHO HÀI NHI

Gia đình: HANG ĐÁ NHỎ CHO HÀI NHI

Rảo dọc theo quốc lộ 14, mọi người đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác khi ẩn hiện những con lộ đầy màu sắc của đèn, những hang đá nhỏ nhưng ấm cúng. Càng về chiều, từng cơn gió rít nhẹ, mang theo những hơi lạnh từ xa tới làm cho người người xích lại gần nhau hơn, nhà nhà như cận kề nhau hơn.

Chiều 24 có thể là một buổi chiều bận rộn và đầy niềm vui, những lối mòn về các ngã trong các giáo xứ, trên cả những đoạn đường quốc lộ, đâu đâu cũng đầy những ánh đèn lấp lánh, những hang đá lung linh. Dù được làm công phu hay có chút vội vàng vì cái lạnh quấn lấy tay chân, nhưng tất cả đều ấm và đầy hương vị của niềm hy vọng.

Giáng sinh, một đại lễ của niềm vui, của hy vọng. Có thể nói Giáng sinh không còn giới hạn trong phạm vi của Công Giáo nhưng là đại lễ của nhân loại, của mọi người, mọi nhà, trong đó có cả những người chưa tin nhận Đấng Mesia. Vì là đại lễ của niềm vui, nên mọi khuôn mặt đều rạng rỡ, hân hoan, tất tả với công việc chuẩn bị cho lối xóm, cho giáo xứ. Tất cả để làm cho vơi đi cái lạnh bên ngoài và tăng thêm cái ấm trong tâm hồn.

Bên cạnh những niềm vui từ mọi tâm hồn, mọi con người là niềm hy vọng. Hy vọng Thiên Chúa sẽ lau khô mọi dòng lệ khổ đau, Con Thiên Chúa sẽ an ủi những cảnh sầu thương, Vua hòa bình sẽ đem lại tình thân lối xóm và cộng đoàn khi Ngài hiện diện nơi mỗi hang đá trong từng lối nẻo cuộc đời. Hy vọng Đấng Cứu Thế sẽ cất đi những gánh nặng cuộc đời nơi những người nghèo khổ, bất hạnh, những ai đang gặp những thăng trầm trong cuộc sống.

Năm Tân Phúc Âm hóa gia đình như là khởi điểm của niềm vui Giáng sinh 2013 và bước vào năm mới trong tình làng nghĩa xóm, trong tình gia đình. Hang đá nhỏ nơi mỗi lối nẻo như là tâm điểm để mọi người xích lại gần nhau nơi lối xóm, nơi giáo xứ, và cũng là nơi để nâng đỡ và giúp nhau xây dựng gia đình mình ngày càng trở nên nơi đào tạo các nhân đức.

Cầu chúc mọi người, mọi nhà, mọi lối xóm và các giáo xứ một Lễ Giáng Sinh đầy niềm vui và hy vọng, đầy thánh thiện và ngập tràn tình người. Vui lên anh em, Ngài đã đến, Ngài đến với tên gọi EMMANUEL: Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta. Và Ngài sẽ ở mãi với chúng ta trong cuộc lữ hành dương thế đầy thăng trầm này. Mỗi người hãy mở rộng cửa tâm hồn và gia đình mình, để đón Ngài ghé thăm và đồng hành với chúng ta. ALLELUIA! VINH DANH THIÊN CHÚA TRÊN TRỜI – BÌNH AN DƯỚI THẾ CHO NGƯỜI CHÚA THƯƠNG.

Mời xem hình

Mùa giáng sinh 2013
BNT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây