TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Tháng 11 nhớ các thai nhi

Thứ tư - 12/05/2021 04:36 | Tác giả bài viết: Chuông Gió |   617
Tháng 11 nhớ các thai nhi

Tháng 11 nhớ các thai nhi

Hàng ngày, đọc trên mạng Internet chúng ta thấy nhan nhản những vụ án hình sự, nào là vợ giết chồng, chồng đánh vợ, con giết cha hoặc là cướp, hiếp, giết, v.v… Đạo đức suy đồi, họ không còn đối xử với nhau như con người nữa, không còn tình thương và bác ái nữa hay sao?... Nói thế, không phải chúng ta vơ đũa cả nắm vì vẫn có nhiều người đang dấn thân phục vụ tha nhân, họ luôn sẵn sàng hy sinh cho đồng loại.

Trong một góc khác của cuộc sống hiện nay, có những sinh linh bị chính người cha, người mẹ đang tâm giết bỏ mà chúng ta không có một phương cách nào để ngăn chặn, để cứu vớt, đó là các thai nhi bé bỏng, vô tội…

Khi viết ra những dòng này tôi đắn đo suy nghĩ mãi vì thực tế mình không phải là người trong cuộc mà chỉ tình cờ biết được mà thôi. Trong một dịp về Giáo xứ Long Điền thuộc Giáo hạt Phước Long dự Thánh lễ an táng Mẹ một người bạn thân, tôi được biết ở đây có một nhóm anh, chị, em chuyên làm công việc xin các thai nhi mà cha mẹ họ nhẫn tâm phá bỏ để đem về chôn cất.

Họ là nhóm “Bảo vệ sự sống” gồm có 06 anh, chị, em giáo dân thuộc Giáo xứ Long Điền. Hằng ngày, họ vẫn làm công việc bình thường của người nông dân, công nhân, bác sĩ, v.v… nhưng chỉ cần nghe nói ở đâu có thai nhi bị vứt bỏ là họ sẵn sàng tìm đến, bất chấp trời mưa hay nắng, ngày hay đêm để đến đưa các cháu về tẩm liệm chôn cất tử tế.

Nhìn những tấm hình mà anh chị em nhóm “Bảo vệ sự sống” Giáo xứ Long Điền ghi lại thật đau lòng: Có những thai nhi mới vừa tượng hình, lại có những thai nhi đã đầy đủ tay chân mắt mũi, có cả những thai nhi chỉ còn một tháng nữa là ra đời, vậy mà vẫn bị giết! “Cha ơi, mẹ ơi, sao cha mẹ lại giết con…”. Tiếng kêu khóc não lòng đó không đủ lớn để đánh thức lương tâm người cha, người mẹ, và của những người trực tiếp tước đi quyền sống của một con người…

Nhóm “Bảo vệ sự sống” ở Long Điền mới làm việc được khoảng một năm mà đã đón nhận hơn 2000 thai nhi từ các địa phương lân cận như Phước Long, Phước Bình, Bù Đăng, Bù Đốp,... Thử làm một phép tính đơn giản, như vậy mỗi ngày có 6 thai nhi bị tước mất quyền sống trên cõi đời này. Và còn bao nhiêu địa phương khác nữa, bao nhiêu Bù Đăng, Bù Đốp, Phước Long, Phước Bình,… trên trái đất này nữa. Cộng lại thì con số thai nhi bị giết còn khủng khiếp biết dường nào.

Lại nói về nhóm “Bảo vệ sự sống” ở Long Điền, được Cha quản xứ và Ban thường vụ HĐGX chấp thuận cho anh chị em một khu đất nho nhỏ ở nghĩa trang Giáo xứ để họ có thể quy tập các thai nhi về đây. Một thành viên trong nhóm tâm sự: “Hàng ngày, nhìn thấy các thai nhi bị giết và vứt đi như “rác” y tế nên không đành lòng… Lương tâm thúc giục chúng tôi phải làm cái gì đó, chí ít là lo hậu sự cho các cháu được yên nghỉ…”. Anh nói thêm: “Công việc của chúng tôi không được mọi người ủng hộ đâu… số thai nhi chúng tôi đưa về có lẽ chỉ được khoảng 1/5… Thật là đau lòng! Ước nguyện của chúng tôi là đặt cho các em một tên Thánh, lo cho các em một chỗ nằm ấm cúng trong nghĩa trang, cho các cháu được nghe những lời cầu kinh vào các dịp lễ tết, đặc biệt là Tháng 11, tháng dành cho các linh hồn, các cháu được mọi người nhớ đến như một con người.”

Ngoài việc chôn cất các thai nhi anh chị em nhóm BVSS còn làm thêm công tác tư vấn cho nhiều em gái lầm lỡ, tạo cho các em một nơi ăn, chốn ở, giúp các em sinh nở “mẹ tròn, con vuông”. Nhờ đó đã cứu sống nhiều cháu bé và nhận bảo trợ, nuôi dưỡng các cháu trong mái ấm tình thương của các dòng tu  trong Giáo hạt.

Xin thắp một nén tâm nhang cho hàng ngàn, hàng triệu các thai nhi trên khắp mọi nơi… Mong rằng linh hồn các cháu sẽ luôn phù hộ cho những người làm công tác thiện nguyện này và xin cho công việc của nhóm “Bảo vệ sự sống” được nhiều người giúp đỡ, ủng hộ. Cầu xin cho những người cha, người mẹ biết thức tỉnh lương tâm, biết đấm ngực ăn năn và suy nghĩ về việc mình đã làm…

Xem hình ảnh

Mùa đông cao nguyên, 23-11-2013
Chuông Gió

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây